Bùng phát lừa đảo từ hẹn hò trực tuyến



Sau nhiều năm hẹn hò thất bại, một cô gái ở tiểu bang Montana (Mỹ) đã tìm đến các trang web hẹn hò trực tuyến. Tại đây cô đã làm quen được một anh chàng đẹp trai, mọi việc vẫn bắt đầu bình thường như những cặp đôi trai gái mới quen nhau cho đến khi anh ta hỏi xin tiền. 
Anh chàng “đào mỏ” này tên là John và đến từ Anh, khi đã có được sự tin tưởng của cô, anh ta nói rằng mình sẽ đi du lịch qua một số nước rồi sẽ đến thăm cô. Tuy nhiên, chỉ một vài ngày sau anh ta đã gọi điện và nói đang mắc kẹt ở Nigeria, đồng thời ngỏ lời mượn cô 5.000 USD để đến Mỹ. Sau nhiều lần thanh toán giùm, cô đã nhận ra bộ mặt thật của chàng trai này và ngay lập tức cắt liên lạc.

Bùng phát lừa đảo từ hẹn hò trực tuyến ảnh 1

Trong năm 2011, FBI đã nhận được hơn 5.600 đơn khiếu nại từ các nạn nhân của trò lừa đảo hẹn hò qua mạng, với số tiền bị chiếm đoạt lên đến 50 triệu USD. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số nhỏ chứ chưa phải thực tế, bởi còn rất nhiều người xấu hổ và không dám công khai những khoản tiền này, khoảng 70% nạn nhân là phụ nữ và hơn một nửa trong số đó trên 40 tuổi, FBI cho biết.
Lời khuyên ở đây là bạn hãy cảnh giác, đặc biệt cẩn trọng với những người chỉ mới quen biết qua Facebook, Skype hay các dịch vụ nhắn tin trực tuyến. Đồng thời hãy học cách sử dụng Google nghiên cứu và tìm kiếm thông tin và nhớ là không gửi tiền cho bất cứ ai mà bạn không quen biết. Đừng bị che mắt bởi cái gọi là tình cảm qua mạng.

Bùng phát lừa đảo từ hẹn hò trực tuyến ảnh 2

Đọc thêm