Bốn ứng dụng không thể thiếu trên smartphone

1) WhyPay (http://whypay.vn/)
Để mọi thông tin về cước phí di động, 3G được khách quan và minh bạch hơn, người dùng chỉ cần cài đặt thêm WhyPay, một ứng dụng được phát triển bởi một nhóm các lập trình viên Việt Nam. 
Giao diện của WhyPay sẽ hiển thị tổng cước phí và các thông tin chi tiết về từng cuộc gọi, tin nhắn, thời gian… để người dùng tiện theo dõi. Với WhyPay, bạn có thể kiểm tra được những dịch vụ giá trị gia tăng đang xài, qua đó hủy bớt những dịch vụ không xài đến để tránh bị mất tiền oan.
Nhìn chung, WhyPay là một ứng dụng khá hữu ích và nên có trên mỗi smartphone, cho phép bạn quản lý chi tiêu hợp lý hơn và biết được những khoản tiền đó chi về đâu. 

Bốn ứng dụng không thể thiếu trên smartphone ảnh 1

Kiểm soát toàn bộ các cước phí trên smartphone, không lo bị mất tiền oan uổng. Ảnh: MH

2) Lịch vạn niên New 2016 (https://goo.gl/TIbMj0)
Có thể nói việc xem ngày giờ, sắp xếp lịch làm việc hoặc lịch hẹn luôn là một trong những nhu cầu thiết yếu của người dùng. Tuy nhiên, giữa một rừng ứng dụng thì sẽ rất khó để chọn được một cái ưng ý. 
Lịch vạn niên New 2016 cho phép người dùng tra cứu lịch âm dương, dễ dàng đổi qua lại giữa âm lịch và dương lịch, hiển thị thông tin đầy đủ về các ngày lễ hội trong năm, có chế độ thông báo đầy đủ, nhắc việc, xem hướng và ngày giờ xuất hiện, tạo sự kiện, viết ghi chú… và đặc biệt là nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play. 

Bốn ứng dụng không thể thiếu trên smartphone ảnh 2

Xem lịch âm dương, tạo sự kiện dễ dàng. Ảnh: MH

3) Peggo (http://peggo.com/)
Trên YouTube có khá nhiều list nhạc hay, phần nhiều trong số đó chỉ có lời bài hát và vài tấm hình minh họa. Do đó, nếu nghe trực tiếp trên YouTube thì sẽ rất tốn dữ liệu di động (3G), thêm vào đó, khi việc mở màn hình liên tục cũng sẽ khiến smartphone mau hết pin, mà nếu tắt màn hình thì nhạc sẽ ngừng.
Để khắc phục vấn đề này, người dùng chỉ cần cài đặt thêm ứng dụng Peggo. Người dùng chỉ cần dán link video YouTube hoặc SoundCloud vào khung trống, sau đó thay đổi lại tiêu đề, đánh dấu vào ô Remove Silence để loại bỏ các khoảng im lặng, cắt bớt các đoạn dư thừa rồi nhấn Record MP3 để Peggo chuyển video thành file MP3 trong nháy mắt.

Bốn ứng dụng không thể thiếu trên smartphone ảnh 3

Chuyển video thành file MP3 để sử dụng dễ dàng hơn. Ảnh: MH

4) MakeupPlus (https://goo.gl/hh40vR)
Trào lưu hóa thân thành “soái ca” hay “mỹ nhân” đang được xem là phong trào hot nhất hiện nay trong giới trẻ, bởi người dùng có thể tự mình trang điểm và biến hóa bản thân cũng như bạn bè thành những nhân vật trong truyện ngôn tình. 
Giao diện của ứng dụng có hai mục chính là MakeupPlus và Goodies (kho tài nguyên). Việc bạn cần làm là chọn MakeupPlus, sau đó sử dụng camera trước để chụp một bức ảnh chân dung hoặc lựa chọn ảnh có sẵn trong máy.
Sau đó lựa chọn chủ đề và áp dụng các hiệu ứng, thay đổi thông số để tăng độ hấp dẫn. Nếu cảm thấy không vừa ý, người dùng có thể nhấn vào nút Fine-tune để thiết lập lại vị trí mắt trái, mắt phải và môi. Cuối cùng nhấn vào biểu tượng chữ “v” ở góc phải bên dưới để lưu lại hoặc chia sẻ nó lên Facebook.

Bốn ứng dụng không thể thiếu trên smartphone ảnh 4

Soái ca xuất hiện khắp mọi nơi. Ảnh: MH

Đọc thêm