Bộ lịch thi đấu thông minh - Công cụ không thể thiếu trong mùa World Cup 2014

Đến hẹn lại lên, cứ 4 năm, cả thế giới lại sôi động với không khí của ngày hội bóng đá World Cup. Nếu là tín đồ của túc cầu giáo hẳn sẽ không thể bỏ qua giải đấu này. Nhưng làm sao để có thể cập nhật lịch thi đấu cũng như kết quả, xếp hạng, các đội lọt vòng đấu loại trực tiếp… một cách nhanh chóng và tự động mà không cần phải tính toán bằng tay? 
Bộ lịch World Cup 2014 thông minh dưới đây sẽ là một công cụ mà bạn không nên bỏ qua trong mùa bóng đá này.
Download bộ lịch thi đấu World Cup 2014 thông minh tại đây hoặc tại đây.
Sau khi download, giải nén và kích hoạt file World_Cup_2014_Schedule_and_Scoresheet.xlsx có bên trong. Bộ lịch điện tử này được xây dựng bằng Excel, do vậy máy tính của bạn cần phải cài đặt bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office (từ phiên bản 97-2007) để mở file này. 
Bộ lịch sẽ chứa toàn bộ thông tin về các bản đấu cũng như thời gian diễn ra các trận đấu. 
Đầu tiên, để tiện sử dụng lịch thi đấu này, tại mục “Language” bên trên, bạn chọn “Vietnamese” để thay đổi nội dung trở thành tiếng Việt. Tiếp theo, tại mục “Mũi giờ”, bạn chọn “Hanoi” để giờ thi đấu được chuyển về theo múi giờ Việt Nam.
Bộ lịch thi đấu thông minh - Công cụ không thể thiếu trong mùa World Cup 2014
Điều đặc biệt và ưu điểm lớn nhất của bộ lịch này, đó là sau khi mỗi trận đấu kết thúc, bạn điền kết quả của trận đấu vào bảng điểm, thứ tự xếp hạng của các bảng đấu sẽ được tự động cập nhật. 
Ví dụ, trong trận đấu khai mạc giữa Brazil và Croatia, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về nước chủ nhà Brazil, sau khi bạn điền kết quả trận đấu, thứ tự xếp hạng tại bảng A sẽ được tự động cập nhật, gồm cả tổng điểm, hiệu số bàn thắng….
Bộ lịch thi đấu thông minh - Công cụ không thể thiếu trong mùa World Cup 2014
Tương tự, sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng bảng, các đội bóng được lọt vào vòng trong sẽ tự động được điền tên vào các bảng sau, và cứ thế cho đến khi kết quả trận chung kết được cập nhật để tìm ra đội bóng chiến thắng cuối cùng. 
Sau mỗi lần thay đổi nội dung file (điền kết quả, thay đổi ngôn ngữ hiển thị, múi giờ…) bạn phải tiến hành lưu lại nội dung file (nhấn tổ hợn phím Ctrl-S hoặc chọn File-> Save) để nội dung được cập nhật và lưu trên bộ lịch thông minh này.
Hướng dẫn mở file đối với Excel 2007 trở về trước
Như trên đã đề cập, bộ lịch điện tử này được xây dựng bằng Excel với định dạng file xlsx, nghĩa là với những người dùng đang sử dụng bộ Office cũ từ phiên bản 2007 trở về trước (Office 2003, Office XP...) sẽ không thể mở được file định dạng này.
Trong trường hợp đang sử dụng các phiên bản Office cũ, bạn cần nhờ đến gói công cụ Office Compatibility Pack của Microsoft. Đây là gói công cụ có chức năng cho phép mở các phiên bản Office cũ có thể mở, xem, chỉnh sửa và lưu lại những file văn bản có định dạng mới được tạo ra những phiên bản Office mới hơn.
Download bộ công cụ này miễn phí tại đây.
Sau khi download và cài đặt vào máy tính như phần mềm thông thường, bạn có thể sử dụng phiên bản Office cũ hiện có trên máy tính của mình để mở file xlsx của bộ lịch thi đấu World Cup ở trên để tận hưởng những tiện ích mà bộ lịch điện tử này mang lại.
Lưu ý: do bộ lịch điện tử sử dụng phiên bản Office mới để tạo ra, với những hàm và phép tính mà phiên bản Office mới hỗ trợ, do vậy bạn nên để nguyên định dạng file xlsx của bộ lịch điện tử này, thay vì chuyển đổi chúng về định dạng xls cũ hơn. 
Với bộ lịch thi đấu độc đáo này, sẽ giúp bạn không bỏ qua bất kỳ trận đấu nào hoặc có thể theo dõi được những trận đấu có đội bóng mà mình yêu thích.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm