Biến smartphone thành remote đa năng

Quick Remote là một ứng dụng miễn phí được phát triển bởi Sony, cho phép người dùng có thể sử dụng smartphone như một chiếc điều khiển từ xa để việc xem tivi trở nên thuận tiện hơn. Đầu tiên, bạn cần khởi chạy ứng dụng và lựa chọn quốc gia đang sinh sống, lưu ý đôi khi sẽ có một số tính năng và dịch vụ không được hỗ trợ ở khu vực của bạn.
Tiêp theo, bạn hãy chạm vào nút Add device và lựa chọn các thiết bị cần kết nối. Người dùng có thể bỏ qua bước này mà vẫn sử dụng được các chức năng cơ bản ứng dụng, tuy nhiên Sony khuyến cáo nếu đang xài các thiết bị của hãng thì bạn nên thêm nó vào trong danh sách để quản lý dễ hơn. Đặc biệt, nếu thiết bị không nằm trong danh sách hỗ trợ, bạn có thể thêm nó vào thông qua địa chỉ IP, lưu ý cả smartphone và tivi đều phải kết nối cùng một mạng Wi-Fi.

Biến smartphone thành remote đa năng ảnh 1

Khi đã kết nối thành công, màn hình tivi sẽ xuất hiện một dòng mật khẩu, người dùng chỉ cần nhìn theo đó và nhập thông tin này vào điện thoại để thực hiện việc ghép nối, cuối cùng bấm Finish để hoàn tất. Bây giờ, bạn hãy chạm vào biểu tượng ở góc trên bên phải để mở ra giao diện điều khiển, các nút được bố trí khá giống với remote thông thường nên người dùng sẽ dễ dàng làm quen.
Bên cạnh đó, Quick Remote còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm các chương trình nổi tiếng trên tivi và YouTube. Nhìn chung thì ứng dụng này tương thích khá tốt với hầu hết các thiết bị Android, nhưng một số tính năng có thể sẽ bị hạn chế do model và phiên bản điện thoại của bạn.

Biến smartphone thành remote đa năng ảnh 2

Đọc thêm