Biến iPhone cũ thành chuột và bàn phím


Xem thêm:

 

Biến các thiết bị iOS thành camera chống trộm - Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone hay iPad cũ, thay vì bán rẻ hoặc bỏ đi, người dùng có thể tận dụng nó để làm camera quan sát chỉ với vài thao tác đơn giản. 


Để có thể biến các thiết bị iOS cũ (iPhone, iPad, iPod) thành chuột và bàn phím, người dùng cần phải cài đặt phần mềm Mobile Mouse cho máy tính và iPhone tại địa chỉ http://mobilemouse.com/#downloads. Người viết sẽ minh họa ứng dụng này trên nền tảng iOS và Windows 8. Lưu ý, cả hai thiết bị phải kết nối cùng một mạng Wi-Fi. 

Sau khi cài đặt ứng dụng cho Windows, bạn khởi động Mobile Mouse trên iOS. Ngay lập tức, trên màn hình thiết bị iOS sẽ tự động xuất hiện bộ bàn phím và trackpad để bạn sử dụng. Bộ bàn phím này gồm đầy đủ các ký tự văn bản, bàn phím số và các phím đặc biệt của hệ điều hành Windows như Ctrl, Windows, Alt. Ngoài ra ở bên phải bạn sẽ thấy một số các ký tự đặc biệt như F (truy cập các phím chức năng F1-F12, Esc, Del, Home, End và các phím mũi tên), # (truy cập bàn phím số và các nút lệnh như Cut, Copy, Paste, Save, Close,…). Điểm đặc biệt của Mobile Mouse là khả năng chạy ở thời gian thực, tự động chuyển đổi bàn phím khi bạn chuyển cửa sổ trên laptop. Các thao tác với trackpad trên thiết bị iOS giống như khi bạn thực hiện trên laptop. 

Biến iPhone cũ thành chuột và bàn phím ảnh 1

Đặc biệt khi bạn nhấn vào biểu tượng máy tính nhỏ ở góc phải nó sẽ xuất hiện vô số các tính năng hấp cho phép bạn:

- Truy cập vào iTunes và mở thư viện nhạc, mở iTunes Store, tắt âm lượng, tìm kiếm bài hát, ứng dụng, mở chế độ toàn màn hình khi xem phim… 

- Mở trình duyệt, duyệt web nhanh với các phím tắt như trở về trang chủ, tìm kiếm, chuyển qua các tab, làm mới lại trang, lưu trang vào phần Bookmark, phóng to, thu nhỏ trang, mở tab mới, mở cửa sổ mới,…

Biến iPhone cũ thành chuột và bàn phím ảnh 2

- Truy cập vào ứng dụng đang mở trên máy tính. Mỗi khi bạn nhấn vào các biểu tượng trên thiết bị iOS, ứng dụng tương ứng sẽ được mở trên máy tính. Nếu ứng dụng có nhiều cửa sổ, bạn có thể truy cập đến cửa sổ mong muốn. 

Biến iPhone cũ thành chuột và bàn phím ảnh 3

Đặc biệt, biểu tượng thư mục sẽ giúp duyệt mọi dữ liệu trên các phân vùng của máy tính ngay từ chiếc iPhone hết sức dễ dàng. Trong giao diện này, bạn có thể nhấn vào các biểu tượng ở hàng ngang bên dưới để xem các ứng dụng cài đặt trên máy tính, truy cập vào My Document, mở Desktop, mở My Computer… hết sức tiện lợi. 

Biến iPhone cũ thành chuột và bàn phím ảnh 4

Đọc thêm