Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây


1) Picasa
Picasa là một ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh cực tốt của Google, mặc dù từ lâu họ đã không ra mắt phiên bản mới nhưng những tính năng mà nó cung cấp rất đáng để bạn sử dụng thử. Hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh bằng nhiều bộ lọc tương tự như trên Instagram, thêm watermark cũng như chia sẻ trực tiếp lên Gmail, Facebook và nhiều dịch vụ khác chỉ với một cú nhấp chuột. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm ứng dụng Google+ Photo tại địa chỉ http://goo.gl/y3qZZr.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 1

Irfanview là một trong số ít những ứng dụng chỉnh sửa ảnh được nhiều người yêu thích, tại sao lại phải bỏ ra 50 USD để mua SnagIt trong khi IrfanView hoàn toàn miễn phí. Tính năng nổi bật của ứng dụng này là chuyển đổi hàng loạt (đổi tên, thay đổi kích thước), nhập ảnh trực tiếp từ máy quét, dễ dàng chụp ảnh màn hình và cài đặt thêm các plugin để mở rộng tính năng.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 2

3) SnagIt
Mặc dù có giá 50 USD, nhưng những tính năng mà nó cung cấp rất đáng để bạn trải nghiệm thử. Phiên bản hiện tại được tích hợp chặt chẽ với tất cả các sản phẩm của TechSmith, chẳng hạn như Camtasia hay Jing. Hỗ trợ người dùng tải ảnh lên Google Drive và MS Office, làm mờ các chi tiết nhạy cảm cũng như các thành phần quan trọng, chú thích lên hình ảnh và nhiều hơn thế nữa.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 3

FastStone có giao diện khá giống với Windows Explorer nên người dùng mới sẽ dễ dàng làm quen, hỗ trợ cấu trúc cây thư mục và cung cấp nhiều tính năng ấn tượng. Bên cạnh đó, nó còn cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh nhiều định dạng ảnh RAW, dễ dàng cắt ghép cũng như áp dụng bộ lọc (loại bỏ mắt đỏ, điều chỉnh màu sắc), chỉnh sửa dữ liệu EXIF, đổi tên và nén ảnh hàng loạt.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 4

Có lẽ Paint.NET chính là ứng dụng chỉnh sửa ảnh số được cài đặt nhiều nhất trên máy tính, nó thường được ví như là phiên bản miễn phí của Adobe Photoshop. Trực quan và dễ dàng nắm bắt chính là ưu điểm của ứng dụng này, ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng Magic Wand, Clone Stamp và Layer tương tự như trên Photoshop.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 5

6) GIMP
Cũng tương tự như Paint.NET, GIMP là chương trình khá phổ biến cho những ai muốn sử dụng thử các tính năng của Photoshop, tuy nhiên nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở, hỗ trợ nhiều phiên bản dành cho máy tính và di động. Ưu điểm của ứng dụng này chính là việc cho phép người dùng cài đặt thêm các plugins và chạy script.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 6

7) Photos (Mac)
Photos là ứng dụng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh mới trên OS X, được cung cấp miễn phí với hệ điều hành Yosemite. Chương trình hỗ trợ người dùng kết nối với máy ảnh và nhập khẩu hình ảnh bằng cách kéo thả rất nhanh chóng, ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các tính năng chỉnh sửa mà nó cung cấp để có được một bức hình đẹp hơn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ tạo slideshow và những thước phim ngắn rất hay.

Biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong vài giây ảnh 7

Đọc thêm