Bị phạt 25 năm tù và hơn 5 tỉ vì trộm hình trên Photobucket

Brandon Bourret, 39 tuổi, và Athanasios Andrianakis, 26 tuổi, đã Bộ Tư pháp Mỹ bắt giữ, thẩm vấn. Ngoài ra, 2 người này còn bị cáo buộc đã xây dựng và bán phần mềm PhotoF---et cho phép người dùng vượt qua các thiết lập bảo mật của Photobucket, truy cập trái phép vào hình ảnh, video riêng tư của họ.

“Truy cập trái phép vào hệ thống máy tính bảo mật là tội phạm hình sự nghiêm trọng,” Nhân viên điều tra đặc biệt của FBI Charge Thomas Ravenelle. “Cuộc bắt giữ Brandon Bourret và đồng phạm phản ánh cam kết của FBI điều tra những kẻ hoạt động bất hợp pháp, có ý định làm tổn hại công ty và khách hàng của họ.”

Cuộc điều tra về những tài khoản của Photobucket bị truy cập trái phép vẫn đang tiếp tục.

Nếu bị kết án, 2 người này sẽ đối mặt với tội danh âm mưu, giúp đỡ và thực hiện lừa đảo điện tử. Hình phạt có thể lên đến 5 năm tù và tiền phạt là 250.000 USD (hơn 5 tỉ đồng). Họ cũng sẽ bị 2 án phạt lừa đảo truy cập có hình phạt lên đến 10 năm tù, án phí 250.000 USD mỗi án.

“Văn phòng luật sư Mỹ đang tập trung sâu sắc vào việc khởi tố những kẻ trộm cắp – vì những tổn hại mà sự tham lam của chúng tạo ra cho người dùng internet,” luật sư John Walsh nói trong tuyên cáo.

Đọc thêm