Bangkok Titans vô địch giải SEA Qualifier, giành vé đi Thổ Nhĩ Kỳ


GIGABYTE Full Louis vs Saigon Fantastic Five

Bangkok Titans vô địch giải SEA Qualifier, giành vé đi Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1

Ván đầu tiên, cả hai bên đều hoán đổi tất cả các vị trí. Bên phía GFL, KingOfWar và Fury đi rừng, SofM xạ thủ, Violet đường giữa, Scary hỗ trợ. Còn phía SF5, Row đi rừng, Sena đường trên, Curot đường giữa, Tartarus hỗ trợ, Sunny xạ thủ.
Hai bên cũng đem tới những sự lựa chọn mới lạ, như Blitzcrank, Brand, Gangplank,…
Trận đấu diễn ra rất cởi mở, cả hai bên đều “quyết tâm” cống hiến cho người xem những pha xử lý mãn nhãn.
Với trình độ cá nhân vượt trội hơn, cuối cùng, GFL là đội giành được phần thắng.

Bangkok Titans vô địch giải SEA Qualifier, giành vé đi Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 2

Ván 2 tiếp tục diễn ra với kịch bản như ván trước. Cả hai đội đều xáo trộn đội hình, chọn cho mình những vị tướng “for fun”, và trong đó, nổi bật nhất là Thresh xạ thủ trong tay SofM.
Ngay khi quái chưa ra, các thành viên GFL quyết định xâm lăng và có ngay cho mình chiến công đầu. Với lợi thế rất lớn, bộ đôi đường dưới của GFL dễ dàng chơi trên cơ SF5.
SofM như thường lệ, dù cầm xạ thủ nhưng rất thường xuyên đảo đường, hỗ trợ những khu vực khác. Dưới sức ép quá lớn từ phía GFL, lần lượt từng trụ của SF5 sụp đổ. 
Phút 34, trận đấu kết thúc với chiến thằng giành cho GFL.
Mặc dù để thua 2 ván liên tiếp, tuy nhiên các thành viên SF5 vẫn giữ một tinh thần rất tốt. Khởi đầu ván 3, chính họ mới là đội giành được lợi thế. Phút 15 tỷ số đã là 10/5 nghiêng về SF5.
Nhưng đáng tiếc, đây cũng là dấu ấn duy nhất họ để lại trong ván đấu này. Dù thua tiền, thua đồ, nhưng với bản lĩnh và trình độ vượt trội, các thành viên GFL vẫn biết cách lật lại thế trận và giành phần thắng.

Bangkok Titans vô địch giải SEA Qualifier, giành vé đi Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 3

Saigon Jokers vs Bangkok Titans
Khởi đầu trận đấu, SAJ là đội chiếm lợi thế với pha Chiến Công Đầu. Mặc dù vậy, họ không thể cụ thể hóa những ưu thế đó thành những mục tiêu lớn.
Trước mỗi giao tranh, BKT đều tính toán rất kĩ lưỡng, tất cả các thành viên đều ra vào rất hợp lý. BKT hạ gục liên tiếp 4 thành viên của đối phương và có được bùa lợi Baron đầu tiên của trận đấu tại phút thứ 29. Những pha Hôn Gió vô cùng chuẩn xác của Ahri trong tay G4 khiến cho nguồn sát thương chính của SAJ là Kalista không được chơi.
Trận đấu kết thúc tại phút 34 sau khi SAJ bị quét sạch lần thứ 2.

Bangkok Titans vô địch giải SEA Qualifier, giành vé đi Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 4

SAJ chọn đội hình thiên hướng cấu rỉa với Varus và Corki. BKT rất khôn khéo đáp trả lại bằng những vị tướng “trâu bò” và hồi phục tốt, đặc biệt là Vladimir đường giữa. Đầu trận, Varus của Lovida liên tục có những Mũi Tên Xuyên Phá chuẩn xác kéo được rất nhiều máu, đẩy lùi những pha ép giao tranh bên phía BKT.
Mặc dù vậy, Lloyd cũng không phải dạng vừa khi vừa farm vượt Minas, vừa kiếm được những chỉ số hạ gục quan trọng. Và sau khi anh và những người đồng đội khác có đủ đồ, những tình huống cấu máu của Lovida và Minas không khác gì “muỗi đốt”.
Do sự sai lầm về vị trí khá vô duyên của SAJ, BKT đã tận dụng tốt lợi thế đội hình giao tranh mạnh và hạ gục được 3 thành viên. Họ tràn vào khu vực nhà chính đối phương, dứt điểm trận đấu trước sự phòng thủ vô vọng của Auzeze.

Bangkok Titans vô địch giải SEA Qualifier, giành vé đi Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 5

Sau hai ván đấu có phần dễ dàng, các thành viên BKT tỏ ra chủ quan trọng ván thứ 3.
Phút thứ 4, 007x, Moss và Lloyd đã có pha băng trụ khá ngớ ngẩn. Mặc dù hạ gục thành công Tsu nhưng họ cũng đã phải để lại 2 mạng. Ngay sau đó, các thành viên SF5 cũng đáp trả lại bằng pha băng trụ đường trên ngớ ngẩn không kém, Warl0ck dễ dàng đút túi hai chỉ số hạ gục.

Ở đường dưới, với lợi thế quá lớn, Minas dễ dàng ép Lloyd đến “tắc thở”. Liên tục là những pha trao đổi chiêu thức và người có lợi luôn là xạ thủ của SAJ. Phút 15, một mình anh đã đẩy bay hai trụ đường dưới.

Phút 21, hai đội có pha giao tranh tổng đầu tiên. SAJ quét sạch BKT mà không mất bất cứ mạng nào. Sau khi thấy đối phương có Baron, các thành viên BKT đã quyết định Đầu Hàng.
Sau trận thua chóng vánh trước đó, các thành viên BKT nhập cuộc vô cùng cẩn thận. Với đội hình quen thuộc gồm 5 vị tướng tủ, các thành viên BKT lập tức thể hiện sự áp đảo. Lần lượt Tsu, Lovida rồi Safety phải nằm xuống trước những pha gank vô cùng hiệu quả của 007x. Ngoại trừ vị trí đường trên, nơi Warl0ck không thể chống lại sự vượt trội về chất tướng, tất cả các vị trí của BKT đều có chỉ số lính tốt hơn.
Mặc dù vậy, sau những pha tập trung hiệu quả, các thành viên SAJ đã lấy lại được phần nào lợi thế.
Bước ngoặt chỉ đến khi BKT tận dụng rất tốt việc Auzeze phải lên bảng, ăn thành công con Baron. Tiếp sau đó, họ đẩy thẳng vào đường dưới, kết thúc luôn trận đấu khi đồng hồ mới điểm phút 29.

Đọc thêm