Ba ứng dụng Việt nên có trong smartphone

Thêm vào đó nếu biết tận dụng các phần mềm Việt có sẵn trên Google Play, người dùng còn có thể tìm được cho mình một nhà trọ tốt hay gọi xe ôm với giá rẻ hơn rất nhiều. Dưới đây là ba ứng dụng mà người dùng smartphone nên cài đặt sẵn trong máy để sử dụng.

1. Nhà trọ tốt

Khi sử dụng Nhà Trọ Tốt (NTT), bạn sẽ dễ dàng tìm được một chỗ ở phù hợp trong mức giá cho phép, vị trí thuận lợi, gần trường học hoặc nơi làm việc.

Đầu tiên, bạn chạm vào biểu tượng kính lúp rồi nhập tên đường, tên khu vực hoặc tên TP để bắt đầu tìm kiếm. Lưu ý, hạn chế tìm kiếm theo địa chỉ cố định vì kết quả trả về rất ít. Bên cạnh đó, NTT cũng sẽ tự động liệt kê một số khu vực mà người dùng hay truy vấn, cũng như chỗ trọ xung quanh các trường ĐH-CĐ.

Khi có kết quả, mỗi chỗ trọ sẽ được đánh dấu bằng cách thể hiện mức giá ở ngay trên đầu để người dùng dễ dàng lựa chọn. Đặc điểm khác biệt lớn nhất của NTT chính là tính trực quan, các nhà trọ đang cho thuê sẽ được đánh dấu trực tiếp ngay trên Google Maps giúp người dùng tìm đường đi tốt hơn. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp thêm một số thông tin khác như địa chỉ, số điện thoại liên hệ, mô tả,…

Bên cạnh chức năng tìm kiếm thì NTT còn cung cấp thêm một số tiêu chí để tìm chỗ ở dựa trên giá cả thấp nhất, diện tích và thời gian đăng tin thông qua biểu tượng ngôi nhà ở góc trái.

Một điểm cộng khác nữa là nguồn dữ liệu của ứng dụng rất phong phú. Hiện tại mỗi ngày có khoảng 500 tin được đăng mới, chủ yếu phân bổ ở Sài Gòn, Hà Nội và được tổng hợp từ các website tìm nhà trọ uy tín trên Internet. (http://goo.gl/i6XVUB)

2. BusMap - Xe buýt TP

Giao diện của BusMap khá trực quan bao gồm ba mục chính là Tra cứu, Tìm đườngTrạm dừng. Mục Tra cứu cung cấp cho người dùng một loạt danh sách những tuyến xe buýt quen thuộc, thông tin về chuyến xe được hiển thị rất rõ ràng từng trạm dừng và đầy đủ số điện thoại liên hệ.

Nếu bạn muốn đi nhiều tuyến thì nên sử dụng chức năng Tìm đường. Chỉ cần nhập vào điểm đầu cuối là BusMap sẽ gợi ý cho bạn các tuyến xe cần bắt và cách đi gần nhất. Phần mềm có thể đưa ra đến 20 gợi ý khác nhau kèm theo những lời mô tả rất chi tiết và trực quan thông qua bản đồ, giúp người sử dụng không lo bị lạc đường.

Ngoài ra BusMap còn được trang bị tính năng theo dõi lộ trình đi và thông báo cho người dùng khi gần đến trạm dừng, giúp bạn có thể yên tâm ngủ ngon khi đi xe mà không sợ bị xuống sai trạm. (http://goo.gl/a580Zn)

3. Đón xe ôm với “GrabBike”

GrabBike là một dịch vụ mở rộng của ứng dụng GrabTaxi tại Việt Nam cho phép người dùng có thể gọi xe ôm giá rẻ mọi lúc mọi nơi, mang lại nhiều lợi ích cho hành khách và cả tài xế.

Khi cài đặt hoàn tất, chương trình sẽ yêu cầu bạn bật chế độ GPS để nó tự động xác định vị trí hiện tại của người dùng và các tài xế ở gần đó. Bài viết này chỉ nói đến khía cạnh đặt xe ôm, do đó bạn cần chuyển sang mục GrabBike ở bên cạnh.

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn điểm bắt đầu và điểm cần đến bằng cách nhập địa chỉ vào khung tìm kiếm, sử dụng bản đồ hoặc kéo thả biểu tượng GrabBike đến một vị trí bất kỳ. Khi đó, ứng dụng sẽ hiển thị chiều dài đoạn đường và giá tiền ở góc trái bên dưới, nếu chấp nhận đi, bạn chuyển sang bước tiếp theo. Nhập vào họ tên, địa chỉ email và số điện thoại, sau đó sử dụng mã xác nhận của chương trình gửi về để kích hoạt tài khoản.

Phí cho một cuốc xe ôm là 15.000 đồng tính từ khi khách ngồi lên xe (thường gọi là giá mở cửa), kilomet tiếp theo sẽ có giá là 7.000 đồng và sau đó chỉ còn 4.000 đồng. (http://goo.gl/pb9Bko)

Đọc thêm