Ba tính năng mà Windows 10 nên học hỏi ở Android


Android đã trải qua một chặng đường khá dài kể từ khi nó được ra mắt lần đầu tiên trên chiếc HTC Dream vào năm 2008, nhiều người lúc đó đã coi Android như là một phiên bản Windows trên di động nhờ vào khả năng kiểm soát tốt các ứng dụng, tùy biến dễ dàng nhưng vẫn đơn giản cho những người mới sử dụng (mặc dù Windows Phone lúc này đã tồn tại). 
Dưới đây là một số tính năng mà Windows 10 nên học hỏi từ Android để tăng cường trải nghiệm của người dùng tốt hơn.
1) Thực hiện các hành động trên thanh thông báo
Notifications Center (trung tâm thông báo) là một tính năng khá mới mẻ, cho phép người dùng có thể theo dõi toàn bộ cảnh báo tại một nơi duy nhất, tuy nhiên nó vẫn còn khá rắc rối và chưa được thuận tiện cho lắm. 
Ngược lại, khi sử dụng Android thì bạn hoàn toàn có thể xem và trả lời các thông báo mà không cần chuyển sang ứng dụng khác. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể trả lời tin nhắn trực tiếp từ các cửa sổ pop-up hiện ra, lưu trữ email, chụp ảnh màn hình... và nhiều hơn thế nữa. 

Ba tính năng mà Windows 10 nên học hỏi ở Android ảnh 1

2) Chia sẻ mọi thứ cho các ứng dụng khác
Tính năng clipboard trên Windows chỉ cho phép sao chép duy nhất một đoạn văn bản, hình ảnh hoặc tập tin, khá mất thời gian khi bạn muốn chia sẻ những thông tin này sang các ứng dụng khác.
Trong khi đó, trên Android thì ngược lại, khi thực hiện sao chép một đoạn văn bản, bạn sẽ thấy xuất hiện một thanh công cụ nhỏ với các nút chức năng như tìm kiếm từ khóa, chia sẻ, lưu lại hoặc chia sẻ nó qua mạng xã hội cũng như các ứng dụng khác. Khi bấm vào một hình ảnh, người dùng ngay lập tức có thể gửi nó thông qua email mà không phải thao tác gì nhiều như trên máy tính. 

Ba tính năng mà Windows 10 nên học hỏi ở Android ảnh 2

3) Tùy biến giao diện người dùng
Mặc dù cũng có khá nhiều công cụ hỗ trợ thay đổi giao diện trên Windows như Visual Styles hay Windowblinds, tuy nhiên đa phần chúng đều khá khó thực hiện đối với người mới. 
Ngược lại, Android cho phép bạn tinh chỉnh mọi thứ bên trong theme (chủ đề) đang sử dụng rất dễ dàng, từ giao diện, hình nền, font chữ, biểu tượng... bằng các công cụ được tích hợp sẵn.

Ba tính năng mà Windows 10 nên học hỏi ở Android ảnh 3

Hiện tại thì Microsoft vẫn liên tục cập nhật các bản sửa lỗi cho Windows 10 nhằm cải thiện hiệu suất và tính năng, do đó chúng ta hãy hy vọng rằng một ngày nào đó Microsoft sẽ lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dùng để hệ điều hành của họ ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Đọc thêm