Apple “tiến gần hơn bao giờ hết” loạt sản phẩm mới

Trong thời gian gần đây, Apple đã nhiều lần hứa hẹn về một loại sản phẩm mới, và bây giờ, chính Tim Cook khẳng định điều đó sẽ diễn ra trong năm nay.

Với hãng này, câu hỏi lớn được đặt ra là làm gì để tạo ra một loại sản phẩm có thể kế thừa được thành công của iPhone ra mắt vào năm 2007 và iPad vào năm 2010.

Trả lời phỏng vấn với Thời báo Phố Wall, CEO Apple cho biết họ đang làm việc tích cực cho một loại sản phẩm mang tính cách mạng mới, nhưng không tiết lộ bất kì chi tiết nào, đồng thời cũng thể hiện rằng công ty không quá vội vàng, gấp rút trong việc hoàn thành sản phẩm và tung ra thị trường.

"Để làm được những điều thực sự tốt, cần phải có thời gian", Tim Cook phát biểu. "Bạn có thể thấy nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường một cách vội vã khi chưa thật sự hoàn thiện, hệ quả là nó không trở thành sản phẩm tốt. Chúng tôi không làm ra quá nhiều thứ, song lại dành nhiều thời gian trên từng chi tiết một, đây là một phần không hề thay đổi của Apple. Đó là cách mà chúng tôi đã thực hiện trong nhiều năm qua và Apple vẫn sẽ hoạt động theo cách đó. Chúng tôi cảm thấy thật sự tuyệt vời về những gì mình đã đạt được", ông nói thêm.

Apple “tiến gần hơn bao giờ hết” loạt sản phẩm mới

Phát biểu này của Tim Cook có thể gợi ý rằng sản phẩm tiếp theo của Apple là đồng hồ thông minh (smartwatch). Hiện tại đã có vài sản phẩm được tung ra thị trường nhưng mức độ hoàn thiện chưa cao, cũng như chưa có định hướng mục tiêu rõ ràng. Có thể smartwatch của Apple sẽ tập trung vào hướng theo dõi sức khỏe, chẳng hạn như đo nhịp tim, huyết áp của người đeo.

Tuy nhiên, không hề có khoảng thời gian cụ thể và bất kì chi tiết nào về loại sản phẩm mới được Tim Cook tiết lộ.

Ngay tức thời, phát biểu của vị CEO này đã đánh trúng vào tâm lí của các nhà đầu tư, những người đang đặt câu hỏi về tiềm năng phát triển các nguồn thu của Apple khi mà iPhone và iPad đang có dấu hiệu chững lại.

Phóng viên của Thời báo Phố Wall cũng hỏi thêm rằng, lĩnh vực thanh toán di động có được xếp vào loại sản phẩm mới mà Tim đề cập hay không. Trước đây, CEO Apple nói rằng thanh toán di động đang là lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn hãng, đặc biệt với cảm biến vân tay được tích hợp trong iPhone 5S. Tuy nhiên Tim Cook cho biết đây không phải là lĩnh vực được Apple đánh giá cao.

Trước đây cũng có nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ phát triển thiết bị thu phát hoặc một dạng TV, một cái gì đó mang tính cách mạng hơn so với Apple TV hiện nay. Thực tế là tin đồn này đã kéo dài qua nhiều năm, dường như hãng gặp khó khăn khi làm việc với những công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, vì vậy khả năng trở thành hiện thực của một loại sản phẩm như thế khá thấp.

Hầu như không có thông tin rõ ràng nào về loại sản phẩm mới mà Apple nhắc đến, chỉ có một điều chắc chắn rằng vào tháng Sáu tới đây, tại Hội nghị WWDC, hãng sẽ giới thiệu những tính năng mới của các sản phẩm máy tính Mac và hệ điều hành di động iOS.

Theo Nguyễn Mai (Dân Trí)

Đọc thêm