Apple SIM không hỗ trợ Việt Nam, người dùng có gặp khó?

GigSky là dịch vụ dữ liệu di động quốc tế, cho phép những ai thường hay đi du lịch hoặc công tác nước ngoài có thể truy cập mạng dễ dàng bằng cách đăng ký các gói cước giá rẻ thông qua Apple SIM (kích thước tương tự Nano SIM).

Việc hợp tác lần này giữa Apple và GigSky đã nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ hỗ trợ Apple SIM lên 140 nước (tăng 50 so với trước đó).

Lưu ý, Apple SIM hiện tại chỉ mới hỗ trợ iPad Pro 9.7 inch, iPad Pro 12.9 inch, iPad Air 2, iPad Mini 4 và iPad Mini 3 (bao gồm cả phiên bản iPad Mini đặc biệt). Tất nhiên, iPhone sẽ không thể sử dụng được Apple SIM. Theo đó, người dùng chỉ cần vào Settings > Cellular (hoặc Mobile) và chọn nhà mạng tương ứng.

Dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các nhà mạng

Dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các nhà mạng. Ảnh: Internet

Theo khảo sát, GigSky đã ký kết được với hầu hết các nhà mạng tại Đông Nam Á (trừ Việt Nam), cung cấp khoảng bốn gói cước để người dùng lựa chọn, mức giá sẽ thay đổi tùy từng quốc gia. Gói cước cao nhất có giá 50 USD, bạn sẽ được 500 MB cho 30 ngày sử dụng. (Bạn đọc có thể tham khảo giá cước cho từng quốc gia tại https://applesim.gigsky.com/pricing).

Chúng tôi vui mừng khi có thêm nhiều quốc gia, vùng phủ sóng LTE và nhiều mức dữ liệu hơn ở cùng một mức giá để người dùng lựa chọn” - Giám đốc điều hành GigSky - Ravi Rishy-Maharaj phát biểu trên trang web của hãng.

Về cơ bản, người dùng chỉ mua được Apple SIM tại một số quốc gia ở châu Âu và Mỹ nhưng việc sử dụng thì có thể trải dài ở 140 quốc gia, bao gồm cả những nước ở Đông Nam Á như Lào, Campuchia,… tuy nhiên Việt Nam lại không nằm trong danh sách hỗ trợ.

Các gói dữ liệu tại những quốc gia hỗ trợ Apple SIM

Các gói dữ liệu tại những quốc gia hỗ trợ Apple SIM. Ảnh: Internet

Theo đó, Apple và nhà mạng phải hợp tác với nhau thì người dùng mới có thể sử dụng được Apple SIM.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Apple SIM khi đi nước ngoài. Còn đối với người dùng trong nước thì việc hỗ trợ hay chưa vẫn không ảnh hưởng nhiều, bởi các gói cước 3G trong nước vẫn còn khá rẻ.

Thế nhưng việc Apple SIM không hỗ trợ Việt Nam sẽ khiến các du khách nước ngoài vẫn phải loay hoay tìm chỗ mua SIM... thay vì chuyển đổi mạng ngay trên Apple SIM.

Apple SIM được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, giúp đơn giản hóa các thao tác, tuy nhiên đến nay đã ba năm nhưng Apple SIM dường như vẫn chưa được phổ biến. Không ít trường hợp Apple SIM đã bị tẩy chay trên thế giới vì ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà mạng. 

 

Đọc thêm