Apple muốn mua lại FPT?

iPhone, Apple, Việt Nam, FPT

Đây là một nỗ lực của Apple trong việc kiểm soát và mở rộng tại những thị trường thuộc thế giới thứ ba, bởi Việt Nam được hãng này nhận định là một thị trường có khả năng tăng trưởng rất lớn nhờ nền tảng người dùng công nghệ đầy tiềm năng. TechInsider đánh giá rằng nước cờ này của Apple có thể sẽ giúp Táo khuyết qua mặt Samsung tại khu vực, bởi các sản phẩm của Apple vẫn luôn được người dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam coi là "biểu tượng địa vị xã hội".

Gần đây nhất, phóng viên Haslinda Amin của hãng tin Bloomberg (Mỹ) cũng viết một bài báo dài về những mối quan hệ hợp tác và chiến lược mới của Apple tại Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Amin nhấn mạnh rằng FPT Corp là một đại lý đáng tin cậy tại Việt Nam và Apple đã chính thức bắt tay cùng FPT để tăng doanh thu từ thị trường này, theo đúng chiến lược mà Apple cũng đang áp dụng tại các quốc gia Đông Nam Á khác.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng tại Việt Nam chỉ có 228 USD nhưng người dân VN vẫn hết sức ưa chuộng các sản phẩm của Apple nhờ thiết kế thanh lịch, thời trang của chúng. Apple vì thế đang rất cần một chiến lược marketing khôn ngoan trên toàn Đông Nam Á và Việt Nam để có thể giành lại thị trường này từ tay Android, vốn đã tranh thủ thời gian Apple lơ là mấy năm qua để làm mưa làm gió. Các smartphone Android có ưu thế về giá, thân thiện với người dùng, được bày bán rộng rãi là những lý do chính giúp cho nền tảng Android chiếm được thị phần lớn tại Việt Nam.

Cũng theo Bloomberg thì tốc độ tăng trưởng doanh số smartphone tại VN lên tới 56%. Hồi tháng Ba vừa qua, Tổng giám đốc Tim Cook cũng thông báo rằng doanh số iPhone ở VN tăng vọt tới 262% trong nửa đầu năm tài chính của Apple. Nếu như Apple có thể mở thành công các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á, hãng này sẽ nhanh chóng có được vị thế áp đảo so với các đối thủ, TechInsider kết luận.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm