Apple đạt kỷ lục về doanh thu và lượng người sử dụng sản phẩm

Theo thống kê trong năm vừa qua, cứ mỗi một giây đồng hồ những người sử dụng iPhone, iPad trên thế giới lại tải về 800 ứng dụng và đem lại một khoản tiền trị giá 7.9 tỷ bảng Anh cho các nhà phát triển phần mềm vì những nỗ lực của họ.

Ông Eddy Cue - Phó giám đốc cấp cao Dịch vụ và Phần mềm Internet của Apple tiết lộ; chỉ riêng tháng 12/2013 vừa qua, khách hàng đã chi ra số tiền 609 triệu bảng Anh để mua các phần mềm của Apple.  “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến khách hàng đã biến năm 2013 thành một năm thành công nhất đối với App Store”, ông Eddy Cue nói.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tại nước Anh, trò chơi Minecraft được người sử dụng đón nhận rất nhiều và nó cũng được xem là ứng dụng trả tiền phổ biến nhất, trong khi đó trò chơi miễn phí được yêu thích nhất là Candy Crush Saga.

“Năm 2013 có nhiều ứng dụng trò chơi ‘hot’ như Ellen DeGeneres’ Heads Up, Proto-Geo’s Moves, Simon Filip’s Afterlight   Kevin Ng’s Impossible Road. Trong đó cũng có nhiều trò chơi thành công lớn như Candy Crush Saga, Puzzles & Dragons, Minecraft, QuizUpClumsy Ninja,  những phần mềm này đều được tạo ra bởi các nhà phát triển phần mềm quốc tế”, ông Eddy Cue cho biết thêm.

Kể từ khi App Store ra mắt vào năm 2008, những khách hàng của Apple đã tải về hơn 60 tỷ lần từ kho ứng dụng. Đại diện Apple cho biết thêm; kho ứng dụng cũng đã cũng cấp hơn 1 triệu sản phẩm ở 155 quốc gia khác nhau trên thế giới.  

Theo Đình Huế (Dân Trí / Metro)

Đọc thêm