Apple đá Samsung, chọn Innolux sản xuất màn hình iPhone 6

Apple, Samsung, Innolux, màn hình iPhone 6

Hai đối tác chính cung cấp màn hình cho Apple sẽ vẫn là LG và Japan Display, song có vẻ như họ cũng không thể đáp ứng được hết nhu cầu từ phía Táo khuyết, buộc Apple phải tìm thêm một nhà cung cấp nữa. Chỉ có điều, đối tác mà Apple lựa chọn không phải là những cái tên quen thuộc như Samsung và Sharp mà thôi, một nguồn tin thân cận với vụ việc tiết lộ.

Nguồn tin này cũng cho hay khi phải đặt lên bàn cân ba cái tên Samsung, Sharp và Innolux, Apple đã quyết định lựa chọn đối tác cuối cùng "vì nhiều lý do". Nhiệm vụ của Innolux là gia công lô màn hình phụ 4.7 inch dành cho iPhone mới. Samsung bị loại vì "đang là đối thủ trực tiếp của Apple" trong khi Sharp bị nhận định là đang gặp vấn đề về chất lượng và kỹ thuật. Theo tin đồn, loại màn hình mà Apple đặt hàng cho iPhone 6 sẽ có thiết kế siêu mỏng và độ phân giải 960 x 1704p, tương đương với mật độ điểm ảnh Retina.

Innolux hiện là một trong những nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới, cung cấp màn hình phẳng cho mọi loại thiết bị điện tử, từ điện thoại cho tới notebook, màn hình dekstop, TV...Do đó, về mặt kinh nghiệm thì hãng này hoàn toàn không thiếu. Cũng theo một số nguồn tin thì Innolux còn có thể thế chỗ Samsung để sản xuất màn hình cho iPad Mini.

Tuy nhiên, nguồn tin không đề cập đến màn hình 5.5 inch của phablet iPhone 6s. Không rõ linh kiện này sẽ được giao cho hãng nào sản xuất, cũng như thời điểm ra mắt chính xác là khi nào.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm