Apple cải tiến chất lượng máy ảnh trên iOS 8

Dù rằng phiên bản iOS 8 vẫn chưa chính thức lên kệ, nhưng một kế hoạch từ Apple trong hội nghị Các Nhà Phát Triển Toàn Cầu của Apple vừa diễn ra tại Mỹ vào đầu tháng sáu vừa qua cũng đã đưa ra một kế hoạch về việc cải tiến máy ảnh trong hệ điều hành iOS 8.

Theo đó, tất cả các thao tác tinh chỉnh máy ảnh sẽ được chính người dùng thao tác thay cho các cài đặt tự động. Cụ thể, các thông số thông dụng quyết định chất lượng của một bức ảnh như độ nhạy sáng ISO, tốc độ chụp, lấy nét, cân bằng sáng và phơi sáng... sẽ được chính người dùng am hiểu và thiết lập.

Việc kiểm soát các thông số này đã được Nokia Lumia và HTC One tích hợp cho sản phẩm của mình, và giờ đây Apple được xem là người đến sau. Tuy nhiên, với một loạt những ý tướng táo bạo từ Apple, việc cho phép người dùng thoải mái sáng tạo cũng là một điểm nhấn từ một sản phẩm luôn được cho là đi đầu công nghệ.

Theo đánh giá của PhoneArena, khả năng Apple cũng sẽ mở đường cho các ứng dụng thứ ba khai thác sâu vào máy ảnh để có nhiều hiệu ứng bắt mắt cho người dùng. Điều này cũng dễ dàng thấy được với một loạt ứng dụng hình ảnh đã cấp bến cho hệ điều hành iOS 7 trước đó.

Minh Định (Theo phonearena.com)

Đọc thêm