Apple bắt đầu đặt hàng pin cho iPhone 6

Apple, iPhone 6, pin, Simplo Technologies, Desay Battery Technology

Dẫn lời nguồn tin từ chuỗi cung ứng châu Á của Apple, Digitimes khẳng định quy trình sản xuất iPhone 6 đã sẵn sàng. Hai hãng Simplo Technologies và Desay Battery Technology đã nhận được đơn hàng liên quan đến pin của iPhone mới, tuy nhiên công đoạn "sản xuất số lượng lớn" vẫn chưa bắt đầu, báo hiệu khả năng iPhone 6 có thể ra mắt muộn hơn dự đoán.

Trước đó, hôm thứ hai, chuyên gia Steve Milunovich của hãng UBS cho biết ông đã kiểm tra thông tin với các nhà cung ứng châu Á và dự đoán nhiều khả năng iPhone 6 sẽ chỉ có thể ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9, thay vì tháng 6 như đồn đoán trước đây.

Milunovich cũng tin rằng chỉ có model 4.7 inch là "chắc chắn", trong khi phiên bản iPhone lớn hơn với màn hình 5.5 inch "có thể sẽ ra mắt sau", thậm chí là không phải trong năm nay.

Đồng tình với Milunovich, chuyên gia Andy Hargreaves của hãng Pacific Crest cũng nhận định rằng iPhone 6 có lẽ "là câu chuyện của Q3 chứ không phải của mùa hè 2014".

"Lần đầu tiên, thông tin từ chuỗi cung ứng cho thấy iPhone 6 bắt đầu được đặt hàng linh kiện với quy mô lớn. Tuy nhiên các đơn hàng linh kiện trọng yếu sẽ chỉ được gửi đi bắt đầu từ tháng 7, khớp với thời điểm ra mắt chính thức vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10", Hargreaves phân tích.

Các chuyên gia đều mong rằng iPhone 6 sẽ sớm ra mắt, tốt nhất là mùa hè thay vì mùa thu, nhất là khi màn hình của iPhone đang bị "tụt hậu" so với các đối thủ, ít nhất là về mặt kích cỡ và mật độ điểm ảnh. Việc để mặc thị trường trong thời gian vài tháng cho đối thủ chính Samsung Galaxy S5, cùng với hàng loạt smartphone Android đầu bảng khác như Sony Xperia Z2, HTC One 2014, LG G3... sẽ không có lợi cho sức cầu dành cho iPhone 6.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm