Android "thế hệ mới" sắp được trình làng

Trước đó, trong một phỏng vấn trên tờ Businessweek, Pichai không đưa ra nhiều chi tiết về hệ điều hành mới, nhưng tiết lộ hệ điều hành mới sẽ có nhiều thay đổi cả về thiết kế, tính năng lẫn tên gọi. Trước đó, Google cho biết sẽ thiết kế một "công tắc thông minh" dành cho điện thoại thông minh trong hệ điều hành của mình nhằm tránh việc tái sử dụng thiết bị khi bị mất cắp. "Điện thoại bị mất cắp sẽ không thể sử dụng lại được, thậm chí là bật nguồn, và do đó, nó sẽ không còn giá trị sang nhượng hoặc là mục tiêu hấp dẫn cho các tên trộm", nguồn tin trên PhoneArena cho biết.

Được biết, phiên bản mới của Android sẽ được giới thiệu đến với 6.000 đại biểu bao gồm cả nhà phát triển và giới báo chí. Đây cũng là điều mà nhiều người dùng mong đợi tại hội nghị thường niên này.

Theo engadget, lý do của việc Google ra mắt phiên bản mới Android trong hội nghị lần này là từ phàn nàn của các nhà sản xuất khi họ không đủ thời gian để cập nhật các smartphones trong các kỳ nghỉ dài đầu năm. Nên việc ra mắt trong mùa hè đủ để đưa phiên bản mới đến với đông đảo người dùng sớm vào đầu năm 2015.

Nguồn tin từ engadget cũng cho biết trong hội nghị lần này, thông tin về Google Wear cũng sẽ được công bố, bao gồm cả thiết bị mới, đối tác sản xuất... Hội nghị Google IO cũng sẽ có nhiều trình bày về Google Fit, Android TV, ATAP...

Minh Định (theo softpedia.com)

Đọc thêm