Alibaba sản xuất ô tô điện hạng sang

Alibaba hợp tác cùng với nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc SAIC để khởi động chiếc ô tô điện có thương hiệu Zhiji Auto. Alibaba có tham vọng sản xuất cả dòng sedan và crossover.

Trong mẫu sedan, gã khổng lồ điện tử đã cho ra thiết kế sang trọng, và trang bị những công nghệ mới nhất. Đó là hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ cao có đến 2,6 triệu pixel ánh sáng, được điều khiển bằng máy tính và hiển thị được cả hình ảnh động.

Mái vòm xe được phủ hoàn toàn bằng kính cho phép góc nhìn toàn cảnh với các cảm biến gắn trên nóc có nhiệm vụ thu thập dữ liệu giao thông, thời tiết, môi trường,...

Chiếc xe thể hiện phong cách cao cấp khi nội thất là sự kết hợp giữa da, gỗ và kim loại. Hệ thống cửa và cửa sổ được điều khiển bằng điện. Chưa hết, phần trung tâm điều khiển trang bị hệ thống màn hình cảm ứng 39 inches chạy dài dọc hết phần táp lô, cộng với màn hình 15 inches hiểu thị mọi thông số lẫn hệ thống ra lệnh cho xe.

Chiếc xe đã được trang bị 15 camera độ nét cao, 12 cảm biến siêu âm và radar có dải sóng 5 mm, nhằm sử dụng cho hệ thống lái xe bán tự động nhưng được cho là có thể cung cấp dịch vụ lái xe tự động.

Về mặt hiệu suất, có hai động cơ điện cung cấp 536 mã lực, dẫn động 4 bánh và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây. Ngoài ra một bộ pin đầy sức mạnh có khả năng chạy quãng đường gần 900 km.
Alibaba cho biết, sẽ bán các dòng ô tô này vào năm 2022.
Theo Carscoops

Đọc thêm