9 thông báo mới của Apple bạn cần biết

1. Mọi người có thể download bản thử nghiệm của iOS 9: Bản thử nghiệm sẽ được công bố vào tháng 7 để mọi người đều có thể dùng thử. Trước kia, bạn cần phải đăng ký là nhà phát triển mới có được quyền lợi này.

2. Tính năng màn hình kép picture-in-picture: Tính năng đa nhiệm sẽ được đưa vào iPad 2 Air. Nếu bạn đang bật 1 video và chuyển tới 1 ứng dụng khác, video này sẽ thu nhỏ thành 1 cửa sổ nổi và tiếp tục chơi ở một góc màn hình.

3. Ứng dụng chuyển đổi Android thành iOS: Apple vừa cho ra đời ứng dụng chuyển đổi dữ liệu từ điện thoại Android sang iOS để giúp người dùng chuyển hình ảnh, liên lạc, bookmark, tranh nền, tin nhắn… từ Android sang iPhone.

4. Bàn phím vật lý cho iPad: Trong iOS 9, bạn có thể dùng shortcut bàn phím để chuyển đổi giữa các ứng dụng, tương tự như trên máy tính Mac.

5. Bàn phím ảo có chữ thường: Bàn phím của iOS thể hiện rõ bạn đang gõ bằng chữ in hay chữ thường.

6. HealthKit theo dõi quá trình mang thai: Ứng dụng sức khỏe tên iOS 9 sẽ giúp phụ nữ theo dõi chu kỳ và khả năng sinh sản của mình. Nó cũng có nhiều chức năng mới như theo dõi sự mất nước và ảnh hưởng của nắng.

7. Nhấn mạnh vào bảo mật cá nhân: Apple nhấn mạnh nhiều lần rằng họ sẽ không sử dụng dữ liệu bạn như hình ảnh, ghi chú, ký tự tìm kiếm, tài liệu… để theo dõi bạn. Apple cũng đưa ra 2 tầng xác định danh tính cho iCloud, hứa hẹn sẽ bảo mật tốt hơn.

8. Ghi lại màn hình trò chơi: Một công cụ mới có tên ReplayKit giúp các game thủ ghi lại màn hình khi đang chơi và chia sẻ video này. Những nhà phát triển có thể dựa vào đó để xây dựng ứng dụng cho mình.

9. Ứng dụng riêng cho iCloud Drive: Dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, iCloud Drive, được chuyển đổi thành ứng dụng riêng trên iOS 9. Nó được mặc định ẩn nhưng có thể cài đặt bằng trình đơn iCloud Settings.

Đọc thêm