8 ứng dụng 'độc quyền' trên Android

Lợi thế lớn nhất của Android so với những hệ điều hành di động khác nằm ở chỗ nó là một hệ điều hành mã nguồn mở. Điều này cho phép các nhà phát triển ứng dụng tự do và linh hoạt hơn trong việc tạo ra những ứng dụng mà những hệ điều hành mã nguồn đóng không thể nào làm được.

1. Tasker

Tasker là ứng dụng tự động hóa tác vụ dành cho các thiết bị Android. Ví dụ, bạn có thể tự động vô hiệu hóa màn hình khóa khi về đến nhà hoặc đến nơi làm việc, hay tự động bật nhạc khi vừa kết nối với tai nghe...

Tải Tasker tại https://goo.gl/y8t4J (giá 2.99$, yêu cầu thiết bị phải được root).

2. Airdroid

Airdoid là ứng dụng giúp bạn quản lý thiết bị Android từ PC hoặc Mac. Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trên máy tính, ứng dụng này sẽ giúp bạn hạn chế việc phải chuyển từ máy tính qua điện thoại chỉ để thực hiện một việc số việc đơn giản. Với Airdroid bạn có thể quản lý tất cả tập tin, xem và trả lời tin nhắn, chụp ảnh màn hình hoặc thậm chí chuyển file từ máy tính vào điện thoại và ngược lại.

Tải Airdroid tại https://goo.gl/9LUHQ (miễn phí)

3. Unclouded

Unclouded sẽ giúp bạn gom nhóm nhiều dịch vụ đám mây lại một chỗ, hỗ trợ Google Drive, Dropbox, MEGA, OneDrive và BOX. Chế độ offline của Unclouded hoạt động rất tốt, vì vậy bạn có thể xem danh sách file và chuyển giữa các thư mục mà không nhất thiết phải có kết nối Internet.

Tải Unclouded tại https://goo.gl/xlAAO7 (miễn phí)

4. Nova Launcher

Có hàng trăm Launcher trên cửa hàng Google Play, cho phép bạn thay đổi màn hình Home và biểu tượng ứng dụng, tuy nhiên phổ biến hơn cả vẫn là Nova Launcher.

Nova Launcher được thiết kế theo phong cách Material Design với rất nhiều tùy chọn độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các launcher khác như Google Now Launcher, Action Launcher 3, Apex Launcher…

Tải Nova Laucher tại https://goo.gl/39fqt (miễn phí)

5. Các ứng dụng quản lý file

iOS không cho phép bạn truy cập vào hệ thống file trừ khi jailbreak thiết bị. Tuy nhiên trên Android thì ngược lại, bạn có thể truy cập vào hệ thống file và folder dễ dàng thông qua ứng dụng quản lý file mặc định (nếu có) hoặc một ứng dụng quản lý file bên thứ 3, đơn cử như ES File Explorer, Solid File Explorer và Cabinet BETA.

6. Light Flow Lite

Light Flow Lite cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc của đèn LED thông báo, bạn có thể chọn những màu khác nhau cho các loại thông báo khác nhau chẳng hạn như SMS, email, Calendar, và pin yếu.

Tải Light Flow Lite tại https://goo.gl/SfQYs (miễn phí)

7. Flynx

Flynx sẽ mở các trang web dưới dạng pop-up bong bóng (tương tự như Chat Head của Facebook Messenger). Ngoài ra, ứng dụng còn loại bỏ quảng cáo, giúp tăng tốc thời gian tải trang và tiết kiệm dữ liệu.

Tải Flynx tại https://goo.gl/rpE6l9 (miễn phí)

8. Drupe

Drupe là ứng dụng quản lý danh bạ "cực độc" dành cho Android, cho phép bạn quản lý mọi thứ và liên kết nó với danh bạ để tiện quản lý và sử dụng.

Tải Drupe tại https://goo.gl/nqIUSI (miễn phí)

Đọc thêm