8 tiện ích hay nhất cho Chrome mà bạn nên thử

Vậy, chính xác extension là gì?

Về cơ bản, chúng là những chương trình nhỏ, gọn, có khả năng bổ sung tính năng cho trình duyệt. Cửa hàng extension của Chrome có sẵn hàng ngàn tiện ích phục vụ cho hầu hết các nhu cầu của người dùng, từ việc tìm kiếm mã giảm giá mua sắm online, cho đến việc giúp trình duyệt và máy tính chạy nhanh hơn.

Dưới đây là danh sách 8 extentions mà bạn nên thử:

1. The Great Suspender (https://goo.gl/OjWhr)

Chrome nổi tiếng là trình duyệt chiếm dụng nhiều bộ nhớ, đây là một trong những yếu tố góp phần làm máy tính chạy chậm và mau hết pin hơn. Extension ảo diệu này sẽ tạm dừng những thẻ (tab) người dùng không sử dụng sau một khoảng thời gian nhất định, do người dùng chỉ định. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng RAM đáng kể.

2. LastPass (https://goo.gl/mEjedz)

Vấn đề mà hầu hết chúng ta đều phải đối mặt là có quá nhiều mật khẩu. Chính vì thế, bạn thường có xu hướng sử dụng một mật khẩu giống nhau hay tương tự cho nhiều tài khoản. Việc này giúp bạn nhớ mật khẩu dễ hơn nhưng nó thường kém bảo mật hơn.

LastPass giải quyết được cả hai vấn đề này. Nó giúp tạo và nhớ những mật khẩu gần như không thể bẻ khóa cho mỗi trang web cần tài khoản đăng nhập. Tất cả sẽ được quản lý thông qua một mật khẩu chủ (master password) do người dùng tự tạo.

3. Giphy (https://goo.gl/f1HAAK)

Cũng tương tự emoji (biểu tượng cảm xúc), GIF (ảnh động) đã trở thành thành phần cơ bản của thế giới Internet. Thế nhưng việc tìm kiếm một tấm ảnh động phù hợp với nhu cầu thường không đơn giản.

Giphy sẽ làm cho việc đó trở nên đơn giản hơn bằng cách tích hợp một công cụ tìm kiếm ảnh động trực tiếp vào trình duyệt của bạn.

4. Feedly (https://goo.gl/CyECX)

Việc Google Reader bị khai tử hồi năm 2013 đã tạo nền tảng cho Feedly phát triển một cách mạnh mẽ. Đối với những người cần liên tục cập nhật thông tin về một chủ đề cụ thể nào đó, Feedly là một công cụ rất cần thiết.

Nó sẽ tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn thông tin (feed) khác nhau và phân chia chúng thành các chuyên mục riêng biệt để tiện cho việc đọc tin và quản lý chúng. Thực tế, Feedly là một trình đọc RSS nhưng tiện dụng và nhanh chóng hơn.

5. Grammarly (https://goo.gl/mpcUUi)

Grammarly là công cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh dành cho trình duyệt Chrome. Nó giúp bạn đảm bảo mọi thứ mình viết điều dễ hiểu, súc tích và không có lỗi chính tả, ngữ pháp. Trong quá trình bạn gõ văn bản, extension này sẽ giúp kiểm tra và gạch chân những chỗ lỗi, đồng thời đề xuất cách sửa tương ứng.

6. uBlock Origin (https://goo.gl/39apsw)

uBlock Origin không phải là tiện ích chặn quảng cáo phổ biến nhất nhưng nó không chiếm dụng nhiều bộ nhớ khi hoạt động và cho phép người dùng chỉ định những trang web nào cần chặn quảng cáo, những trang nào không.
Ublock mạnh mẽ ở chỗ nó cho phép người dùng vô hiệu hóa khả năng chặn quảng cáo trên trang web này, sau đó nó sẽ tự động bật lại khả năng đó trên trang web khác.

7. HTTPS Everywhere (https://goo.gl/lU3ii)

Đối với những người xem trọng vấn đề bảo mật, HTTPS Everywhere là extension nhất định phải cài. Extension này, được tạo ra bởi Electronic Frontier Foundation, giúp chuyển mọi trang web sử dụng kết nối HTTP sang kết nối an toàn hơn là HTTPS.

8. Save to Pocket (https://goo.gl/eYP8hz)

Đây là một trong những công cụ lưu lại đọc sau (save for later) nhưng Pocket là một trong những công cụ phổ biến và được khuyên dùng nhất. Nếu bạn tìm thấy một bài viết hay và chưa có thời gian đọc ngay, bạn chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng của Pocket để lưu và đọc lại khi có thời gian.

Pocket là ứng dụng đa nền tảng và bạn có thể tạo tag cho những bài viết bạn đã lưu, vốn rất tuyệt cho việc sắp xếp mọi thứ.

Đọc thêm