8 game di động hay nhưng tốn pin

Game di động giúp chúng ta giết thời gian và giải trí. Tuy nhiên, với đồ họa, hiệu ứng đặc biệt, chúng lại khiến pin smartphone nhanh hết hơn hẳn. Từ Angry Birds tới Candy Crush Saga, rất nhiều game nổi tiếng hiện nay đều tồn tại song song hai điều này.

1. Angry Birds

Những chú chim bay qua bay lại màn hình để giết “kẻ thù” lợn lại tiềm ẩn nguy cơ khôn lường cho pin. Theo App Monitors, Angry Birds (iOS/Android) xếp hạng 4 trong danh sách hao pin Android (185 megawatt). Không chỉ có vậy, thành viên của diễn đàn MacRumors cũng cho biết khi chơi game, pin thiết bị iOS mất khoảng 10% cứ mỗi 25-30 phút.

2. Candy Crush Saga

Quảng cáo pop-up trong phiên bản miễn phí có thể làm thiết bị iOS, Android hết pin nhanh chóng. Verizon liệt game Candy Crush Saga (iOS/Android) vào hàng “ứng dụng nguy cơ cao”, khả năng hết pin nhanh hơn gấp 3,2 lần bình thường. Ngoài ra, nó cũng xếp hạng 10 trong danh sách ứng dụng Android gây hao pin của Battery Doctor.

3. Fruit Ninja

Fruit Ninja (iOS/Android) hay chém hoa quả là game gây nghiện song cũng tốn pin không kém các đối thủ khác. Theo báo cáo của KS Mobile, game này đứng thứ 9 về mức độ hao pin.

4. Jewels Star

Với đồ họa 3D tinh vi, không khó hiểu khi Jewels Star (Android) lại tiêu thụ pin khủng như vậy. So với game Android phổ biến khác, App Monitor chỉ ra Jewels Star có tốc độ hao pin nhanh nhất (344 megawatt).

5. Hay Day

Đứng ngay sau Jewels Star là Hay Day (iOS/Android), một game cho phép người chơi xây dựng và mở rộng nông trại. Không chỉ người dùng Android, ngay cả người dùng iOS cũng phàn nàn game quá tốn pin. Trên diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple, thành viên Harshavk1999 tiết lộ pin iPad 3 của anh giảm từ 73% xuống 65% trong 15 phút khi chơi game.

6. Clash of Clans

Clash of Clans (iOS/Android) cũng là thủ phạm gây hết pin nhanh trên thiết bị. Người dùng Reddit nomaswheat11 cho biết anh chỉ chơi game này khi có sạc gần đó hoặc khi đang sạc.

7. Temple Run 2

Temple Run 2 (iOS/Android), phiên bản kế tiếp của Temple Run, hấp dẫn nhưng hao pin. Với đồ họa như thật và các chướng ngại vật tinh vi, game này đứng thứ 6 trong danh sách ứng dụng Android tốn pin nhất của KS Mobile.

8. Bejewled Blitz

Bejewled Blitz (iOS/Android), game kim cương, không chỉ gây nghiện mà còn tốn pin. Cũng như Candy Crush Saga, Verizon liệt game này vào danh sách nguy hiểm. Chỉ cần chạy trên thiết bị, nó sẽ làm pin nhanh hết gấp 2,4 lần so với bình thường và tiêu tốn khoảng 75MB dữ liệu mỗi tháng.

Theo Du Lam (Theo Mashable)

Đọc thêm