64% nhân viên công ty thường bỏ qua việc cập nhật phần mềm

Nhiều người từ chối cập nhật phần mềm vì cho rằng lãng phí thời gian

Các bản cập nhật không chỉ mang đến tính năng mới và sửa lỗi mà còn giải quyết các lỗ hổng bảo mật. Khi một bản cập nhật được phát hành, công ty biết, người dùng biết và cả tin tặc cũng biết.

Tuy nhiên, có khá nhiều nhân viên công ty lại không muốn cập nhật phần mềm trên máy tính để bàn, laptop hoặc smartphone, khiến những thiết bị này trở nên dễ bị tấn công.

cap-nhat-phan-men

Một số người từ chối cập nhật phần mềm vì cho rằng việc này có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Tương tự, hơn một nửa số người được khảo sát cho rằng họ thực sự bị phân tâm khi làm việc vì cập nhật.

Khó khăn không dừng lại ở giai đoạn cài đặt, vì 36% nhân viên đồng ý rằng việc học cách sử dụng các phiên bản phần mềm mới là lãng phí thời gian.

Bạn thường làm gì khi chờ thiết bị hoàn thành cập nhật?

44% người được khảo sát cho rằng họ ít lo ngại về cập nhật thiết bị làm việc so với thiết bị cá nhân, nghĩa là cập nhật thiết bị dành cho công việc là điều không thật sự đáng bận tâm.

Elena Molchanova, Trưởng bộ phận Phát triển Doanh nghiệp, Đào tạo Nhận thức Bảo mật tại Kaspersky chia sẻ: “Chúng tôi khuyến nghị nhân viên nên thường xuyên cập nhật thiết bị, vì mỗi lần cập nhật chỉ mất vài phút và việc này giúp họ được bảo vệ. Khoảng thời gian này có thể dùng để nạp lại năng lượng cho cơ thể và đầu óc mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến quy trình của tổ chức.

Chẳng hạn như, nhân viên có thể dành thời gian ít ỏi này áp dụng các bài tập thể dục đơn giản”.

Đọc thêm