6 thảm họa máy bay trong lịch sử bóng đá

Theo tờ Telegraph, vụ tai nạn đã khiến 75 trên tổng số 81 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Địa điểm máy bay rơi được xác định thuộc khu vực rừng núi nằm bên ngoài thành phố Medellin (Colombia).

Những người trên chuyến bay định mệnh. Ảnh: Internet

Dưới đây là danh sách các vụ tai nạn máy bay trong lịch sử bóng đá:

- Tháng 4-1949: 18 cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Torino (mạnh nhất vào thời điểm đó) đã thiệt mạng cùng với 13 người khác khi chiếc máy bay chở họ gặp tai nạn gần Vương Cung Thánh Đường Superga.

- Ngày 6-2-1958: Một vụ tai nạn máy bay tại sân bay Munich đã làm thiệt mạng 23 người, trong đó có tám cầu thủ Manchester United, huấn luyện viên và hai giám đốc đội. 

- Ngày 3-4-1961: Máy bay vận tải của Green Cross (một câu lạc bộ thể thao ở Chile) bị tai nạn ở dãy Andes, làm chết 24 người, trong đó có tám cầu thủ và hai thành viên trong ban huấn luyện. 

- Ngày 8-12-1987: 43 người đã bị thiệt mạng khi chiếc máy bay chở câu lạc bộ Alianza Lima (một câu lạc bộ bóng đá tại Peru) rơi xuống Thái Bình Dương. Trong số người chết gồm có 16 cầu thủ và huấn luyện viên của đội. 

- Ngày 27-4-1993: Một máy bay quân sự chở đội tuyển quốc gia Zambia đi tham gia vòng loại World Cup ở Senegal đã bị tai nạn ở Đại Tây Dương, khiến 30 người thiệt mạng, trong đó có 18 cầu thủ. 

zambia

- Ngày 28-11-2016: Chiếc máy bay chở theo câu lạc bộ Chapecoense Real (Brazil) đã gặp tai nạn ở vùng núi gần Medellin (Colombia). Trong đó có 75 người bị thiệt mạng và sáu người sống sót. 

   

Đọc thêm