5 việc nên làm ngay khi mua smartphone mới

1. Làm sạch màn hình chính

Sẽ rất rối mắt nếu như các ứng dụng được sắp xếp lung tung trên màn hình chính. Để hạn chế việc này, bạn có thể gom nhóm các ứng dụng có cùng chức năng như Facebook, Zalo, Messenger vào một nhóm bằng cách kéo thả biểu tượng của chúng chồng lên nhau. 

Ngoài ra, hiệu suất thiết bị và tốc độ chuyển trang cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu có quá nhiều widget trên màn hình. Do đó, bạn chỉ cần chạm và giữ im một widget bất kỳ rồi kéo thả nó vào thùng rác. 

2. Gỡ các ứng dụng mặc định trên máy

Đa số các smartphone hiện nay đều được nhà sản xuất cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng đi kèm, phần nhiều trong số đó đều không ai sử dụng, điều này chỉ khiến bộ nhớ RAM và dung lượng bị chiếm chỗ. 

Nếu không có cách nào xóa bỏ, bạn có thể vào Settings > Apps, tìm đến các ứng dụng không cần thiết rồi chọn Disable để vô hiệu hóa. Lưu ý, tên các tùy chọn này có thể thay đổi tùy vào điện thoại bạn đang sử dụng. 

3. Sao lưu hình ảnh

Hình ảnh thường chiếm rất nhiều không gian lưu trữ, do đó bạn nên đẩy nó lên đám mây để tiết kiệm dung lượng và an toàn hơn. Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Google Photos rồi đồng bộ tất cả hình ảnh trên máy lên đám mây. Mỗi người dùng sẽ được cấp phát 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí. 

4. Kích hoạt tính năng định vị từ xa

Để có được quyền truy cập dữ liệu từ xa trên điện thoại, bạn hãy cài đặt ứng dụng Device Manager tại https://goo.gl/qHpG0P. Tạo một tài khoản duy nhất dựa trên các thông tin của bạn, điều này khá hữu ích trong trường hợp bạn muốn tìm lại vị trí của điện thoại, khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa nếu chẳng may lỡ làm mất thiết bị.

5. Cài đặt ứng dụng

Điểm cộng lớn nhất của Android là có sẵn một kho ứng dụng phong phú với đủ mọi thể loại, người dùng có thể cài đặt từ Google Play hoặc các kho ứng dụng của bên thứ ba. Nhờ đó, bạn có thể biến smartphone thành một thiết bị đa chức năng như chụp ảnh, biên tập phim, nghe gọi nhắn tin, đo nhịp tim,… 

 

Đọc thêm