5 tính năng ‘độc’ khi sử dụng Messenger

Theo các số liệu của Facebook đưa ra, cách đây 10 tháng, Messenger chỉ có 800 triệu người dùng, bảy tháng sau con số này đã được nâng lên thành 900 triệu và chỉ vỏn vẹn ba tháng ngắn ngủi, Messenger đã chạm mốc một tỉ người dùng hằng tháng. Điều này cho thấy sự tăng trưởng thần tốc của Messenger trong thời đại công nghệ số.

messenger

Messenger ngày càng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Cách kiểm tra xem ai đã hủy kết bạn Facebook? - Ứng dụng Who Unfriended Me cho phép người dùng biết được ai là người vừa hủy kết bạn, khóa tài khoản… chỉ với vài thao tác đơn giản.


Dưới đây là một số tính năng “độc” trên Messenger có thể bạn chưa biết:

1. Nếu đang đi du lịch và bị lạc ở một TP xa lạ, bạn hãy mở Messenger và chạm vào một cuộc trò chuyện bất kỳ. Sau đó nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới, chọn Location để gửi vị trí hiện tại cho bạn bè và nhờ họ giúp đỡ.

location

Chia sẻ vị trí hiện tại với bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Để tăng thêm phần hấp dẫn và vui nhộn, bạn có thể đặt biệt danh cho bạn bè hoặc thay đổi màu sắc của cuộc trò chuyện. Đầu tiên, bạn mở một cuộc trò chuyện bất kỳ, chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải (Android) hoặc tên bạn bè (iOS), nhấp vào tùy chọn Nicknames để đặt lại biệt danh và Color để thay đổi màu sắc.

color messenger

Đặt biệt danh hoặc thay đổi màu sắc tùy ý cho cuộc trò chuyện. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Nếu cảm thấy buồn tẻ, bạn có thể chơi cờ vua ngay trên Messenger bằng cách soạn tin nhắn @fbchess, hoặc nhấp vào biểu tượng trái banh để chơi bóng rổ hoặc tâng bóng và so kè điểm số với bạn bè.

game messenger

Chơi game trên Messenger ngay cả khi không có Internet. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Khi cần tập trung làm việc, bạn nên tắt bớt các thông báo không cần thiết bằng cách chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải (Android) hoặc tên bạn bè (iOS), chọn Notifications và lựa chọn khoảng thời gian tương ứng. Bên cạnh đó, nếu muốn bảo mật nội dung tin nhắn, bạn có thể kích hoạt tính năng Secret Conversation, sau đó thiết lập khoảng thời gian tự hủy tin nhắn.

notification

Tắt bớt các thông báo không cần thiết hoặc gửi tin nhắn bí mật cho bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuối cùng, người dùng có thể nhắn tin với bạn bè thông qua Messenger mà không cần phải đăng nhập tài khoản Facebook. Tất nhiên, vẫn còn đó rất nhiều thủ thuật hay trên Messenger mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mẹo đăng nhập nhiều tài khoản Facebook cực nhanh - Tính năng Profile Picture Login cho phép người dùng đăng nhập và chuyển đổi qua lại giữa nhiều tài khoản Facebook chỉ với một cú chạm.


 

Đọc thêm