5 tính năng "đỉnh" nhất sẽ có trên iPhone 6

iPhone 6, iOS 8, Healthbook, CarPlay, Apple, Beats Electronics

Theo kế hoạch, iOS 8 sẽ có màn trình diễn preview đầu tiên tại sự kiện WWDC 2014, diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Trong số hàng loạt tính năng mà iOS 8 giới thiệu, dưới đây là 5 tính năng được giới phân tích nhận định là "đỉnh" nhất, hút khách nhất:

1. Sắp xếp lại các dịch vụ iTunes

Website chuyên đăng tải các tin đồn về Apple - 9to5Mac cho biết iTunes ở iOS 8 sẽ tích hợp nhiều nội dung "nóng", đáng nói nhất là iTunes Radio sẽ được tách riêng thành một dịch vụ độc lập. Mục tiêu của sự điều chỉnh này là để iTunes Radio có được vị thế và sự chú ý cần thiết để "phòng vệ" trước những đối thủ đáng gờm như Spotify. Giờ đây, nếu thương vụ Apple mua lại Beats Electronics trị giá 3,2 tỷ USD trở thành hiện thực thì chắc chắn, dịch vụ iTunes sẽ còn nhiều sự lột xác khác nữa, đặc biệt là về chất lượng âm thanh và trải nghiệm nghe nhạc trực tuyến.

2. Dịch vụ bản đồ Apple Maps hoàn thiện

Các công cụ dẫn đường dành cho địa điểm công cộng và hỗ trợ người dùng bắt phương tiện công cộng một cách chính xác là những cải tiến chính của Apple Maps trên iPhone/iPad mới.

Bằng mọi cách, Apple sẽ phải xóa đi định kiến trong lòng người dùng sau scandal thảm họa về Apple Maps khi iPhone 5 ra mắt hồi năm 2012. Cũng chính vì vụ việc tai tiếng này mà nhà lãnh đạo kỳ cựu Scott Forstall của Apple bị mất việc, do đó, với iOS 8, Apple muốn đem đến một ứng dụng Map được lột xác hoàn toàn. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng "nhìn thấy mọi điểm hấp dẫn ở gần vị trí của mình, nhờ sử dụng la bàn được nhúng sẵn bên trong mỗi chiếc iPhone", trang Business Insider tiết lộ.

Cũng theo Business Insider thì Apple đã rất tích cực mua lại các công ty liên quan đến bản đồ số sau thảm họa nói trên. Các công ty được Apple mua lại đã giúp dịch vụ của Apple có sự cải thiện đáng kể về cách xử lý và phân tích dữ liệu địa điểm cũng như chỉ đường.

3. Ứng dụng Sổ y bạ

Rất nhiều bài báo đã ám chỉ rằng Apple sẽ giới thiệu một ứng dụng hoàn toàn mới có tên Healthbook ở iOS 8, mà cụ thể là ở iPhone 6. Ứng dụng này cũng sẽ được tích hợp trên chiếc đồng hồ thông minh iWatch, giúp người dùng đọc được những thông tin như nồng độ đường máu, nhịp tim v...v trực tiếp từ điện thoại.

4. Touch ID và thanh toán di động

Giới thạo tin cho rằng công nghệ đọc dấu vân tay Touch ID mà Apple trang bị cho iPhone 5S năm ngoái cuối cùng cũng sẽ đáp xuống iPad 2014. Sự bổ sung này không chỉ cung cấp thêm các hàng rào bảo mật cho iPad mà còn hỗ trợ người dùng tiến hành các giao dịch thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng hơn, an toàn hơn.

5. Thêm nhiều tính năng rảnh tay

Siri sẽ có sự trỗi dậy mạnh mẽ ở iOS 8, nhất là sau khi Microsoft vừa giới thiệu trợ lý ảo Cortana rất thú vị và mạnh mẽ của Windows Phone 8.1. Theo các tin đồn, Siri sẽ trở nên đáp ứng hơn, có thể thực hiện chính xác các tác vụ và trả lời câu hỏi từ phía người dùng một cách "nhân văn" hơn. Bên cạnh đó, iPhone 6 cũng sẽ hỗ trợ dịch vụ CarPlay một cách tích cực, giúp người dùng hạn chế tối đa việc phải dùng tay để sử dụng điện thoại trong lúc đang lái xe.

Theo T. C (VNN)

Đọc thêm