5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết


1) Tùy chỉnh những gì bạn muốn thấy trên News Feed
Đôi khi Facebook chỉ toàn hiện các tin tức tào lao, trong khi những cái mà bạn quan tâm thì nó không hiển thị. Để hạn chế được điều này, bạn có thể truy cập vào phần Settinsg (Cài đặt) của ứng dụng, tìm đến mục News Feed Preferences (Tùy chọn bảng tin) để lựa chọn những nguồn tin ưu tiên. 

5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết ảnh 1

Để ưu tiên thông tin của một người nào đó, bạn hãy chạm vào các ảnh đại diện ưa thích và các bài đăng của họ sẽ được hiển thị lên trên đầu. Ngược lại, để bỏ theo dõi một người bất kì, người dùng chỉ cần nhấn vào nút Unfollow, đây là cách đơn giản nhất để làm sạch News Feed. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể áp dụng tính năng này trên hàng loạt các fanpage trước đó.

5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết ảnh 2

2) Viết di chúc để lại tài khoản Facebook
Một khi bạn chết, tài khoản Facebook cùng tất cả các tin nhắn, hình ảnh và dữ liệu của bạn rồi sẽ đi về đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Hiểu được điều đó, Facebook đã bổ sung thêm tính năng Legacy Contact, cho phép người dùng lập di chúc cho Facebook giống như những tài sản khác. 
Để có thể sử dụng, người dùng cần truy cập vào Settings (Cài đặt) > Security (Bảo mật) > Legacy Contacts, sau đó chọn một người bất kì trong danh sách bạn bè trên Facebook, cấp quyền cho phép họ có thể tải về toàn bộ bức ảnh của bạn, cũng như các bài viết và thông tin cá nhân. 

5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết ảnh 3

3) Ngày này năm xưa bạn làm gì
Facebook hiện nay đã cho phép người dùng xem lại những cập nhật vào ngày này các năm trước thông qua liên kết  https://www.facebook.com/onthisday.  Ngoài ra, Facebook cũng tự động hiển thị các thông báo trong News Feed để cảnh báo người dùng về các sự kiện đó.

5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết ảnh 4

4) Gọi video call từ Facebook Messenger
Kể từ khi Facebook quyết định tách Messenger thành một ứng dụng riêng biệt, công ty đã không ngừng phát triển và bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho Messenger. Đặc biệt hơn, người dùng còn có thể sử dụng Messenger mà không cần phải có tài khoản Facebook. Thêm vào đó, thay vì sử dụng Skype hay Hangouts, bạn có thể tận dụng ngay Messenger để gọi video call cho bạn bè và những người thân yêu trên Facebook thông qua biểu tượng máy quay trong cửa sổ trò chuyện.

5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết ảnh 5

5) Facebook Lite dành cho máy yếu
Ứng dụng Facebook mặc định quá nặng nề và làm chậm máy, thay vào đó, nếu đang sử dụng các dòng smartphone cũ, người dùng có thể cài đặt phiên bản thu gọn là Facebook Lite. Đặc biệt phiên bản này còn tích hợp luôn cả Messenger, giúp thuận tiện hơn khi trò chuyện trên Facebook. 

5 tính năng của Facebook có thể bạn chưa biết ảnh 6

Đọc thêm