5 sai lầm sẽ giết chết các món đồ công nghệ

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng đều nâng niu chiếc điện thoại mới mua như một đứa trẻ sơ sinh, chăm sóc từng li từng tí và bao bọc rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó đều là những việc làm sai lầm, khiến các thiết bị điện tử dễ bị hư hại hơn. Dưới đây là năm việc mà bạn cần tránh khi sử dụng smartphone, tablet hoặc máy tính:

1. Sử dụng máy tính trên giường nệm hoặc thảm da

Nếu không gắn máy lạnh hoặc quạt thông gió, chắc hẳn chiếc laptop của bạn sẽ nóng lên rất nhanh khi sử dụng trong phòng kín hoặc trên giường nệm. Tất nhiên, nhiệt độ tăng cao sẽ khiến pin mau hết, máy chạy ì ạch và thậm chí trong một số trường hợp còn gây ra cháy nổ. 

2. Không sử dụng case khi mang thiết bị ra ngoài 

Nếu bạn thường xuyên mang theo tablet, laptop hoặc các thiết bị điện tử khác đi ra ngoài mà không sử dụng case (vỏ bảo vệ, bao da, ốp lưng…) thì rất dễ xảy ra tình trạng trầy xước, thậm chí là va đập khiến thiết bị bị bể màn hình hoặc bị móp.

Do đó, người dùng nên chọn mua cho mình các loại túi chống sốc hoặc ốp lưng để bảo vệ thiết bị tốt hơn, vừa là cách trang trí và làm nổi bật cá tính của bạn. 

3. Sử dụng dây sạc không đúng cách

Dây sạc của đa số thiết bị hiện nay đều khá mỏng và dễ bị đứt, do đó khi bạn thường xuyên đi ra ngoài thì nên quấn lỏng sợi dây sạc, đừng bó chặt nó xung quanh thiết bị hoặc củ sạc.

Quy tắc này cũng có thể áp dụng cho tai nghe, nếu làm như vậy, dây sạc sẽ ít bị đứt hơn so với cách thông thường. 

4. Không bao giờ tắt thiết bị

Nhiều người thường có thói quen mở máy tính, smartphone hoặc tablet liên tục để giữ liên lạc, tuy nhiên việc này hoàn toàn sai lầm. Máy móc cũng giống con người, nó cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và bảo trì.

Do đó, để nâng cao hiệu suất và tuổi thọ pin, bạn nên tắt máy tính một lần/tuần, đặc biệt là vào ban đêm.

5. Sử dụng chất tẩy rửa gia dụng để lau chùi các thiết bị điện tử

Việc sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng để lau chùi các thiết bị điện tử là một ý tưởng hoàn toàn sai lầm, bởi vì chúng có chứa hóa chất khiến lớp phủ trên màn hình bị ăn mòn.

Để lau chùi đúng cách, bạn hãy sử dụng miếng vải sợi nhỏ, thấm nhẹ ít nước và lau thiết bị theo một chiều cho đến khi sạch toàn bộ màn hình.

 

Đọc thêm