5 mẹo giúp chụp ảnh đẹp hơn với smartphone

1. Giữ cho smartphone ổn định

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng tripod hoặc giá đỡ được thiết kế đặc biệt dành cho smartphone, kể cả máy ảnh Point and Shoot. Ngoài ra, khi chuẩn bị chụp ảnh, bạn cũng nên sử dụng hai tay để cầm thiết bị, đồng thời nín thở vài giây để giảm tối đa độ rung. 

Smartphone sẽ bị rung khi bạn chạm tay vào màn hình để lấy nét, do đó để hạn chế tình trạng này, người dùng có thể sử dụng chế độ hẹn giờ chụp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh nhanh bằng cách bấm vào phím tăng/giảm âm lượng hoặc cảm biến vân tay mà không cần chạm vào màn hình. 

Nếu dư dả về tài chính, bạn nên chọn các dòng smartphone được trang bị khả năng chống rung tốt như iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4, Nexus 6 và Lumia 930.

2. Làm sạch ống kính

Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ chạm tay vào ống kính, việc này sẽ để lại dấu vân tay hoặc bụi bẩn và làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Những vết bẩn này sẽ khiến bức ảnh trở nên mờ mờ hoặc bị lốm đốm.

Để làm sạch ống kính, bạn hãy sử dụng một miếng vải mềm hoặc sợi nhỏ, tránh sử dụng cồn hoặc các chất tẩy rửa.

3. Khóa nét

Đa số các smartphone hiện nay đều cho phép người dùng chạm tay vào màn hình để thay đổi điểm lấy nét. Tuy nhiên, việc này đôi khi khá bất tiện, do đó bạn có thể sử dụng tính năng khóa nét để tránh làm rung thiết bị. 

Nếu đang sử dụng iPhone, bạn hãy nhấn và giữ im ngón tay trên đối tượng cần lấy nét cho đến khi xuất hiện tùy chọn AE/AF Lock. Lúc này, bạn có thể thoải mái di chuyển điện thoại mà không lo điểm lấy nét bị thay đổi.

Một số thiết bị Android không có chức năng này, tuy nhiên, bạn vẫn có thể bổ sung bằng cách ứng dụng của bên thứ ba như Camera FV-5. 

4. Tìm nguồn sáng phù hợp 

Ảnh sẽ đẹp hơn nếu bạn tìm được nguồn ánh sáng phù hợp và đầy đủ. Không giống như máy ảnh Point and Shoot hoặc DSLR, camera trên smartphone sẽ không thể thay đổi khẩu độ mà chỉ điều chỉnh được tốc độ màn trập và ISO.

Do đó, thường khi chụp ảnh vào buổi tối, để có được nhiều ánh sáng, chúng ta phải giữ cho màn trập trên máy ảnh mở trong thời gian dài (phơi sáng), điều này làm tăng nguy cơ hình bị mờ và nhiễu hạt. 

Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế sử dụng tính năng zoom kỹ thuật số, bởi việc này có thể khiến bức ảnh bị mờ và mất độ chi tiết.

5. Làm sắc nét hình ảnh bằng ứng dụng 

Để có được một bức ảnh đẹp, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh thêm bằng các ứng dụng của bên thứ ba như Photoshop, Snapseed, Lightroom…

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm