5 lý do vì sao bạn không nên cài đặt iOS 14

1. Nhiều lỗi phát sinh

Thông thường, những bản cập nhật đầu tiên sẽ có rất nhiều lỗi phát sinh, đơn cử như nóng máy, hao pin, kết nối WiFi chập chờn

Trong một hoặc hai tuần đầu, Apple sẽ tiếp tục phát hành bản cập nhật mới sau khi nhận được phản hồi từ phía người dùng. Đó là lý do vì sao mà bạn không nên cập nhật iOS 14 ngay lúc này.

2. Ứng dụng mặc định sẽ bị thay đổi khi khởi động lại iPhone

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã cho phép người dùng thay đổi trình duyệt Safari, ứng dụng Mail mặc định trên iPhone bằng các phần mềm của bên thứ ba, đơn cử như Chrome, Firefox, Outlook, Gmail… Tuy nhiên, mọi thiết lập sẽ được đưa về trạng thái mặc định khi người dùng khởi động lại iPhone. 

3. Khó khăn trong việc hạ cấp iOS

Nếu cảm thấy iOS 14 không phù hợp, bạn có thể hạ cấp iPhone về iOS 13.7 (trong trường hợp Apple vẫn còn hỗ trợ). Tuy nhiên, việc này thường đi kèm với một số rủi ro nhất định, đơn cử như mất dữ liệu. Nếu không sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 14, bạn sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu khi hạ cấp về iOS 13.7.

Do đó, để đảm bảo an toàn, người dùng nên tạo cho mình thói quen sao lưu dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud.

4. Không thể Jailbreak

Jailbreak (bẻ khóa iPhone) cho phép người dùng cài đặt thêm nhiều ứng dụng bổ sung mà Apple không hỗ trợ, tuy nhiên, việc này cũng sẽ khiến thiết bị dễ bị phần mềm độc hại tấn công.

Việc hacker tung ra những công cụ Jailbreak iOS 14 không có ý nghĩa gì vì Apple sẽ phát hành một bản cập nhật mới trong thời gian ngắn (thường là một hoặc hai tuần).

5. Ứng dụng không tương thích

Nhiều ứng dụng của bên thứ ba chưa được cập nhật kịp thời nên đôi khi sẽ không hoạt động đúng cách hoặc có thể bị văng bất cứ lúc nào trên phiên bản iOS 14. Ví dụ, bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng tạo và chỉnh sửa video Splice trên iOS 14, người dùng sẽ bị mắc kẹt ở màn hình hết lần này đến lần khác. 

Trên đây chỉ là một số lý do vì sao bạn không nên cập nhật iOS 14 ngay lúc này, tất nhiên, nếu thích trải nghiệm, người dùng vẫn có thể tiến hành nâng cấp. Tuy nhiên, bạn cần phải sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Đọc thêm