5 lý do nên unfriend bớt bạn bè trên Facebook

Nhiều người thường có thói quen kết bạn vô tội vạ trên Facebook, và mục đích chính chủ yếu là để bán hàng, lừa đảo hoặc đôi khi chỉ để khoe với người khác về số lượng bạn bè mình đang có.

Có nhiều bạn bè trên Facebook chưa hẳn là tốt, bởi nếu họ không tương tác thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. Việc lọc bớt bạn bè sẽ giúp bạn có thể “làm sạch” News Feed, tránh được các lời mời chơi game phiền toái… 


Xem thêm:

 

Bắt cướp nhờ tính năng gợi ý của Facebook - Ngoài việc giúp kết nối mọi người, Facebook đôi khi còn kiêm luôn cả chức năng bắt trộm. 


1. Không tốt cho não

Theo các nhà nhân chủng học thuộc Đại học Oxford, chúng ta chỉ có thể duy trì tình bạn thực sự với khoảng 150 người cùng lúc, và mức kịch trần là 250 người. Con số này được gọi là “Dunbar’s Number”, nếu vượt quá giới hạn, nó sẽ khiến khả năng nhận thức của con người bị căng thẳng. 

2. Đánh mất nhiều mối quan hệ thân thiết ở đời thực

Việc có nhiều hơn 500 bạn bè trên Facebook sẽ khiến người dùng dễ mất đi các mối quan hệ thân thuộc ở ngoài đời thực.

Maria Konnikova đã viết trên tờ New Yorker như sau: “Các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn bắt kịp với nhịp điệu cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta không nên đầu tư quá nhiều thời gian vào thế giới ảo, việc này chỉ khiến bạn mất đi các mối quan hệ ngoài đời thực.”

3. Bảo mật thông tin

Bảo mật thông tin là một trong những lý do chính mà bạn nên lọc bớt bạn bè trên Facebook. Mặc định Facebook cũng đã hỗ trợ sẵn tính năng giới hạn bài đăng, tuy nhiên bao nhiêu người trong chúng ta đã sử dụng đến? 

Thiết lập lại các tùy chọn bảo mật trong phần Privacy. Ảnh: TM

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thiết lập các thông tin cá nhân trong phần About về chế độ Only Me (chỉ mình tôi), điều này sẽ giúp bạn tránh được việc bị người khác giả mạo thông tin.

4. Làm sạch News Feed 

Nếu biết chọn lọc bạn bè để kết bạn, người dùng sẽ thấy rằng News Feed của mình sẽ “sạch” hơn, chỉ chứa những thông tin mà bạn quan tâm và không hề có quảng cáo bán hàng các kiểu. 

News Feed sẽ có nhiều thông tin mà người dùng quan tâm. Ảnh: TM

5. Mời chơi game

Theo một số nghiên cứu vào năm 2014, 2000 người được hỏi về lý do chính khiến họ muốn xóa một người nào đó trên Facebook, và kết quả là:

- Quá khoe khoang - 68%

- Đăng tải nhiều status chỉ trích - 56%

- Mời chơi game - 48%

- “Tự sướng” quá mức - 38%

 

Đọc thêm