5 lí do bạn nên mua iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus

Dưới đây là 5 tiện ích iPhone màn hình lớn có thể đem lại cho bạn:

1-      Xem Video siêu nét

Một trong những lí do mà hãng Apple quyết định tung ra chiếc iPhone có màn hình lớn là việc không cưỡng lại được xu thế chung của công nghệ.

Màn hình 4 inch của iPhone 5 có thể khiến bạn phải mỏi mắt cố gắng theo dõi một đoạn video trên iPhone. Xem một video với màn hình lớn luôn là một trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ người dùng nào. iPhone 6 Plus chính là lựa chọn hấp dẫn, thậm chí chiếc iPhone thế hệ mới của Apple có thể thay thế một chiếc máy tính bảng cho nhu cầu thưởng thức một đoạn Video của bạn.

Iphone 6 sử dụng màn hình 4,7 inch với độ phân giải Retina HD 750 x 1.334 pixel, còn bản iPhone 6 Plus sẽ có màn hình 5,5 inch với Full HD. Ngoài ra, khi HĐH IOS 8 chính thức ra mắt, người sử dụng Iphone 6 Plus sẽ được trải nghiệm tính năng quay màn hình nằm ngang và các bổ sung về bàn phím ảo giúp người dùng dễ sử dụng hơn.

2-      Quay Video với chất lượng tuyệt vời

Iphone 6 cho phép bạn xem một video với chất lượng tốt và độ ổn định cao hơn nhiều so với phiên bản trước. Bạn có thể quay một đoạn phim với chất lượng ổn định, không bị rung ngay cả khi bạn vừa đi trên một con đường ghập ghềnh vừa quay video.

Camera của bộ đôi iPhone 6 vừa trình làng có độ phân giải như iPhone thế hệ trước. Tuy nhiên, Apple đã thêm vào đó nhiều cải tiến đáng kể. Đó là công nghệ chống rung cho ống kính, hỗ trợ định dạng Faull HD 1.080 và chế độ quay chậm Slom-Motion. Bên cạnh đó, Apple còn đưa ra thuật toán xử lý mới giúp cho hình ảnh quay được từ chiếc iPhone mới trở nên lung linh và thật hơn gấp đôi so với iPhone cũ.

3-      Dễ dàng thao tác và duyệt Web

Apple đã xây dựng một tính năng gọi là “reachability” cho phép bạn sử dụng điện thoại dễ dàng bằng 1 tay và gõ chữ ‘mượt mà’ trên thanh trình duyệt.

Nếu nhấp đúp vào phím Home, toàn bộ màn hình sẽ giảm xuống chỉ còn một nửa. Còn nếu giữ phím Home một menu sẽ mở ra cho phép bạn xem có bao nhiêu ứng dụng đang mở.

4-      Viết một đoan văn bản nhanh hơn và chuẩn hơn

Những người có ngón tay vụng về sẽ rất muốn đổi sang một chiếc iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus. Kích thước màn hình lớn cho phép bạn có thể dễ dàng gõ chữ và thao tác trên một chiếc iPhone thế hệ mới. Điều này giúp bạn gõ nhanh hơn và ít sai sót hơn, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngoài ra, Apple cũng sẽ cập nhật ứng dụng bàn phím có thể tiên đoán trước chữ nội dung của chữ bạn cần gõ trong phiên bản IOS 8 sắp ra mắt.

5-      Tuổi thọ pin tốt hơn

Ít nhất đó là lời hứa của Apple. Một chiếc điện thoại màn hình lớn đồng nghĩa với việc ‘ngốn’ pin nhiều hơn. Dù Apple không tiết lộ cụ thể, iPhone 6 4,7 inch có khả năng chờ 10 ngày, thời gian đàm thoại, chơi game, nghe nhạc, xem video và kết nối 3G tốt hơn iPhone 5S. Trong khi đó, iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch thời gian sử dụng còn tốt hơn nhiều.

Với những lí do đó, một chiếc iPhone có màn hình lớn không phải là một trở ngại mà ngược lại nó đem đến nhiều tiện ích và trải nghiệm thú vị hơn cho bạn nhiều.

PHẠM QUANG (Theo Washington Post)

Đọc thêm