4 ứng dụng không thể thiếu cho các tín đồ sống ảo

Thêm các đoạn trích dẫn hoặc những lời thoại hài hước vào hình ảnh là trào lưu khá “hot” hiện nay trên cả Facebook và Instagram. Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để có được những bức ảnh như vậy?  

Xem thêm: Làm thế nào để chặn những người hay gửi thư rác? - Nếu thường xuyên bị làm phiền bởi các email quảng cáo, bất động sản, mời chào mua bán SIM… bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để ngăn chặn.

1. Over

Over được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng thêm các tính năng nâng cao, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 6 USD (khoảng 150.000 đồng). Lưu ý, bạn có thể dùng thử 7 ngày trước khi mua chính thức.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn hình ảnh có sẵn trong thư viện hoặc chụp mới, sau đó lựa chọn font chữ và nhập văn bản tùy thích. Tiếp theo, người dùng có thể thay đổi vị trí cũng như kích cỡ cho đến khi cảm thấy vừa ý. Over hỗ trợ khá nhiều bộ lọc màu, chế độ hòa trộn, đổ bóng, làm mờ và hàng loạt câu thoại độc đáo trong phần Grapics > Library. 

Nhìn chung, Over tương đối dễ sử dụng, các thao tác kéo thả, phóng to/thu nhỏ mượt mà, font chữ đẹp và hỗ trợ thư viện tài liệu đồ sộ… xứng đáng là ứng dụng không thể thiếu trên smartphone của các tín đồ sống ảo. 

2. Snapseed

Có lẽ ứng dụng này đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng smartphone. Giao diện của Snapseed khá hầm hố với hàng loạt tính năng chỉnh sửa cao cấp, đơn cử như thay đổi màu sắc, cân bằng trắng, bút vẽ, chọn lọc, vá hình, làm mờ nét ảnh, chỉnh sửa khuôn mặt, bộ lọc… Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết, chúng ta chỉ cần quan tâm đến phần văn bản.

Khi chọn vào một font chữ bất kì, bạn chỉ cần nhấp đúp lên văn bản để chỉnh sửa, thay đổi vị trí, màu sắc, độ mờ đục và một số thông tin liên quan khác. Nếu muốn bức ảnh lung linh hơn, người dùng có thể thay đổi màu sắc bằng các bộ lọc có sẵn, cuối cùng nhấn vào nút Lưu ở góc phải hoặc chia sẻ hình ảnh với bạn bè. 

Xem thêm: Có nên sử dụng Wi-Fi miễn phí trên Facebook? - Cách đây không lâu, Facebook đã bổ sung tính năng Find Wi-Fi, cho phép người dùng tìm kiếm và kết nối với các điểm truy cập mạng miễn phí. Liệu rằng điều này có thực sự cần thiết?

3. Quick

Để bắt đầu, bạn hãy chọn các bức ảnh có sẵn trong thư viện hoặc chụp mới, gõ văn bản trực tiếp trên hình ảnh, sau đó thay đổi kích cỡ, màu sắc bằng cách sử dụng thanh trượt. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên (chia sẻ) ở góc phải để lưu lại hoặc đăng tải hình ảnh lên Facebook, Instagram và một số mạng xã hội khác. 

Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên nếu muốn loại bỏ watermark và sử dụng nhiều font chữ đặc biệt, bạn cần phải trả 1,99 USD (khoảng 50.000 đồng) để nâng cấp lên phiên bản Pro.

4. Typorama

Typorama được tạo ra dành riêng cho các tín đồ thường xuyên đăng ảnh sống ảo trên Instagram. Khi mở ứng dụng, bạn có thể sử dụng các mẫu có sẵn do chương trình gợi ý như Beach, Nature… sau đó Typorama sẽ tự động tạo ra dấu ngoặc kép. Ở phía dưới cùng màn hình là vô số tùy chọn để người dùng điều chỉnh các thông số, mỗi font chữ đều mang phong cách hoàn toàn khác nhau… 

Typorama thực sự là một ứng dụng tốt nhưng cách bố trí các nút chức năng dễ khiến người dùng bối rối. Thêm vào đó, bạn sẽ không có cách nào để kiểm soát văn bản ngoài việc thay đổi màu sắc, độ mờ đục hoặc xoay/lật. Nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao và loại bỏ watermark, người dùng cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí với mức giá 3,99 USD (khoảng 100.00 đồng). 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 6 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi tại nhà - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ Wi-Fi bị ảnh hưởng, một trong số đó là việc người dùng đặt router ở những góc khuất, gần các đồ vật bằng kim loại như lò vi sóng, điện thoại không dây, hồ cá… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

 

Đọc thêm