4 ứng dụng giúp thay đổi cuộc sống của nhiều người

1. Uber

Cách đây vài năm, ngoài việc sử dụng các phương tiện cá nhân (xe máy, xe đạp…) để đi lại trong thành phố, chúng ta còn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi. Tuy nhiên, sự ra đời của Uber và GrabTaxi đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong ngành công nghiệp vận chuyển. 

Nhiều người cho biết họ cảm thấy mệt mỏi khi phải đối mặt với việc trễ giờ, kẹt xe hoặc phải đứng đợi quá lâu khi gọi taxi. Với Uber hoặc GrabTaxi, bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng lên smartphone là đã có thể gọi xe và theo dõi mọi thứ ngay trên màn hình, số tiền cần phải thanh toán, dẹp bỏ nỗi lo bị chặt chém hoặc tài xế chạy đường vòng để tính thêm tiền.

Thêm vào đó, người dùng còn có thể thanh toán trực tiếp thông qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ thay vì phải mang theo nhiều tiền mặt. 


Xem thêm: Uber và những nguy hiểm luôn rình rập hành khách - Nở rộ và phát triển mạnh tại Việt Nam từ năm 2014, Uber bước đầu đã đạt được những thành công nhất định khi mang đến cho người dùng giải pháp di chuyển giá rẻ trong TP. Tuy nhiên, đi kèm theo đó vẫn luôn có những rủi ro không thể đoán trước. 


uber

2. Vine

Vine đã được Twitter mua lại trước khi ra mắt chính thức vào năm 2013, ứng dụng này cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn hài hước và đầy sáng tạo. Với Vine, bạn sẽ không có thời gian để buồn chán. 

Dù bị Snapchat và Instagram vượt mặt trong thời gian gần đây, tuy nhiên, Vine vẫn hoạt động ổn định và có khoảng 200 triệu người dùng hằng tháng, trong đó có cả những tên tuổi nổi tiếng như Harry Styles, Justin Bieber và Taylor Swift.


Xem thêm: Top 10 ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên smartphone - Theo các báo cáo mới nhất của AVG, Facebook, Snapchat, Messenger, Pokemon Go chính là những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu hiện nay.


vine

3. Các ứng dụng hỗ trợ thanh toán trực tiếp trên smartphone

Dạo gần đây, các hãng công nghệ lớn như Google (Android Pay), Apple (Apple Pay), Samsung (Samsung Pay)… liên tục trình làng nhiều ứng dụng hỗ trợ thanh toán trực tiếp trên smartphone, cho phép người dùng mua sắm, đi taxi và thanh toán bằng cách quét vân tay trên điện thoại mà không cần trả tiền mặt hoặc cà thẻ.

Công nghệ mới đã giúp chúng ta đẩy nhanh tiến độ, tiết kiệm thời gian hơn khi mua hàng và lợi ích lớn nhất là không cần phải mang theo ví. 


Xem thêm: Gửi tiền trực tiếp cho bạn bè thông qua số điện thoại - Vừa qua, Google đã chính thức bổ sung thêm tính năng thanh toán theo kiểu peer-to-peer, nghĩa là người dùng có thể chuyển tiền trực tiếp cho bạn bè thông qua số điện thoại. 


apple pay

4. Pokémon GO

Tựa game Pokémon GO đã đạt được bước nhảy vọt khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7-2016. Theo công ty nghiên cứu Sensor Tower, chỉ trong vài ngày, Pokémon GO đã phá kỷ lục để trở thành ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trong tuần đầu tiên phát hành.

Đến thời điểm hiện tại, lượng người chơi Pokémon GO trên thế giới đã giảm khoảng 80% so với thời kỳ đỉnh điểm vào giữa tháng 7. Nhiều nhân vật nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên Demi Lovato, tay guitar John Mayer và rapper Wiz Khalifa… cũng tham gia trò chơi này.


Xem thêm: 80% người chơi đã rời bỏ Pokémon GO - Cũng như bao ứng dụng khác, Pokémon GO sẽ trải qua thời kỳ tăng trưởng, sau đó phát triển chậm lại và giảm dần.


pokemon go

 

Đọc thêm