4 bước cần làm khi tặng "dế" cũ cho người khác

Trước khi làm việc đó, bạn hãy nhớ xóa tất cả các dữ liệu liên quan đến bạn, nếu không bạn có thể là nạn nhân của một vụ tống tiền, hoặc bị tấn công vào tài khoản Facebook hoặc bị tung những hình ảnh riêng tư lên mạng...

Cảnh báo lặp đi lặp lại không bao giờ thừa cho bạn : bảo vệ dữ liệu trên điện thoại thông minh của mình là việc làm cần thiết nếu bạn không muốn đón nhận những tin xấu bất ngờ. Và trước khi bạn thanh lý chiếc điện thoại thông minh cũ của mình, hãy dành khoảng 10 phút để xóa tất cả những (nội dung) liên quan đến bạn. 

Ảnh minh họa

Bước 1 : lưu lại tất cả các dữ liệu của bạn

Trước khi nghĩ đến việc xóa các dữ liệu trên điện thoại thông minh của mình, bạn nên lưu lại những gì bạn cần khai thác (sử dụng) sau này : các bức ảnh được lưu trữ trên thiết bị của bạn, đoạn video, các ứng dụng đã được cài đặt, địa chỉ liên lạc của bạn và các bài hát yêu thích của bạn. Giải pháp đơn giản là lưu trữ những dữ liệu này trong cloud (hình ảnh, video, tài liệu, âm nhạc), ví dụ như trên Google Drive và one Drive, để bạn có thể truy cập chúng từ chiếc điện thoại thông minh mới của mình với tài khoản đã có sẵn trên đó. Tuy nhiên, bạn sẽ cần vài chục phút để lưu lại toàn bộ nội dung.

Để chuyển danh bạ, nếu bạn chuyển nó từ một chiếc điện thoại thông minh chạy Android này sang một chiếc Android khác, địa chỉ liên lạc của bạn đã được lưu trữ mặc định trong điện toán đám mây của Google và nó sẽ được "cài đặt lại" một cách tự động trên thiết bị mới của bạn. Nếu không, bạn có thể chuyển dữ liệu của mình thông qua Bluetooth sang điện thoại mới của bạn, điều này sẽ mất thời gian khoảng vài chục phút. Điều này hoàn toàn giống khi chuyển từ thiết bị Windows sang một thiết bị cùng hãng hay từ thiết bị iOS sang thiết bị iOS khác. Trừ một số trường hợp chuyển dữ liệu sang hệ điều hành khác, bạn phải cập nhật dữ liệu một cách thủ công.

Bước 2 : Xóa hình ảnh

Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần nhấp chuột vào nút reset trên điện thoại thông minh của bạn thế là toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ bị xóa sạch, nhưng điều này lại tiềm ẩn một nguy cơ rất lớn. Bởi vì theo phương pháp này, có thể bạn sẽ không thể chắc chắn rằng bạn không để sót một vài dữ liệu, nhất là các hình ảnh trong thư viện ảnh. Để đảm bảo rằng không có bức hình nào chụp bạn rơi vào tay kẻ xấu, hãy tự xóa chúng theo cách thủ công trong thư viện ảnh, sau khi đã lưu chúng trên thẻ nhớ SD hoặc trong lưu trữ đám mây.

Bước 3 : Xóa tất cả các tài khoản liên quan đến smartphone

Không phải trường hợp hiếm khi chứng kiến tài khoản Facebook hoặc Twitter của bạn bị hack bởi một người không hề quen biết. Và những vụ "hack" này thường liên quan đến việc mua bán một thiết bị đầu cuối trên mạng. Xóa dữ liệu trên điện thoại di động của mình, người dùng hy vọng rằng tất cả các dữ liệu đã bị xóa, nhưng các tài khoản liên kết thường xuyên không bị xóa bỏ hoàn toàn. Để đảm bảo rằng người lạ không thể truy cập vào tài khoản Facebook, Google hay Twitter của bạn, hãy «don dẹp sạch sẽ» các thông số. Kéo xuống trung tâm thông báo bằng cách trượt ngón tay của bạn từ trên xuống dưới, nhấp vào mục "Settings" thể hiện bằng hình bánh xe, vào menu rồi vào phần "Tài khoản" (compte), mở từng tài khoản, bấm vào 3 dấu chấm bên phải, và thông báo "xóa tài khoản".

Bước 4 : Cài đặt lại điện thoại thông minh của bạn

Bước cuối cùng của quá trình này, đó là cài đặt lại điện thoại thông minh của bạn. Điều này giúp bạn làm mới điện thoại thông minh của mình bằng cách loại bỏ (trên lý thuyết) tất cả các dữ liệu của thiết bị. Quá trình này tương đối đơn giản trên hệ điều hành Windows và Android, bạn chỉ cần nhập lại thông số một lần nữa và bấm nút "lưu và thiết lập lại" trên Android, và "Đề xuất" > "thiết lập lại điện thoại thông minh của bạn" trên Windows Phone . Khi hoàn thành xong bước này, bạn có thể sẵn sàng chuyển giao chiếc điện thoại thông minh của mình cho một chủ sở hữu mới ...

Theo Quế Anh (VnMedia)

Đọc thêm