3 ứng dụng tính calo sẽ khiến người ăn kiêng mê mẩn

Đối với người ăn kiêng hoặc đang trong quá trình giảm cân, việc tiêu thụ thực phẩm luôn là vấn đề lo lắng, bởi nhiều người sợ rằng lượng thực phẩm nạp vào sẽ vượt quá lượng calo được phép tiêu thụ.

Thật may, dưới đây là một số ứng dụng (app) tính lượng calo của từng thực phẩm, giúp bạn có thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, mà không lo lắng vấn đề cân nặng.

1. MyFitnessPal

Với ứng dụng này, người dùng có thể tìm kiếm thức ăn để biết lượng calo sẽ tiêu thụ như thế nào. Chúng cũng có thể tính toán được lượng calo trong 1 ngày, trong từng bữa ăn, lượng calo thừa/thiếu trong 1 ngày.

Một ví dụ minh họa về lượng calo được ứng dụng My Fitness Pal tính toán.

Đồng thời với cách ăn uống hiện tại, My Fitness Pal có thể hỗ trợ bạn tính toán được số cân nặng cần tăng hoặc giảm để mang lại sức khỏe tốt. Bên cạnh đó ứng dụng còn tính được các chất như protein, vitamin, fat nên ăn theo cơ địa mỗi người.

Ngoài ra, với ứng dụng này, người dùng còn có thể học tập và chia sẻ được nhiều cách thức ăn uống cũng như nấu ăn từ nước ngoài.

2. LifeSum

LifeSum được khá nhiều bạn trẻ đang thực hiện ăn kiêng lựa chọn, bởi nó thực sự mang lại hiệu quả nếu muốn theo sát lộ trình ăn kiêng mà không chú trọng tới các bài tập.

LifeSum giúp bạn tính toán được lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn.

Ở ứng dụng này, chúng ghi nhớ được những loại thực phẩm bạn đã ăn để kiểm soát chế độ ăn uống của bạn, làm cho quá trình giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra,với những người không chắc chắn nên đưa loại thực phẩm nào vào chế độ ăn kiêng của mình, Lifesum sẽ có tính năng đề xuất các chương trình dinh dưỡng khác nhau.

Bên cạnh đó, LifeSum còn có một hệ thống nhắc nhở thuận tiện cho việc ăn uống và tiêu thụ nước hàng ngày.

3. Weight Calorie Watch

Đây là ứng dụng giúp bạn đo, tính toán các chỉ số cơ thể dựa trên các thông số như cân nặng, chiều cao, độ tuổi và tính toán các chỉ số calo cần thiết hấp thụ trong một ngày để người dùng có chế độ ăn uống hợp lý.

Ứng dụng sẽ giúp bạn tính toán chỉ số cơ thể như gầy, trung bình hay béo phì... để từ đó đưa ra kế hoạch tập luyện cho người dùng. Với Weight Calorie Watch, app sẽ giúp người dùng bảo mật dữ liệu riêng tư thông qua mật khẩu.

Đọc thêm