3 ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cực độc”

Instagram (https://goo.gl/NgmvM) là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh, đồng thời là mạng xã hội giúp mọi người kết nối và chia sẻ ảnh đẹp cho nhau. Với bộ lọc phong phú, bạn có thể tạo nên những bức ảnh cực kỳ ấn tượng.

Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào nút Library để chọn ảnh có sẵn trên thư viện hoặc sử dụng camera để chụp ảnh, quay video. Khi đã hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn Next để chuyển qua giao diện chỉnh sửa với ba tính năng chính là Filters, Lux và Editor...

3 ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cực độc” ảnh 1

- Filters: Mặc định Instagram chỉ hiển thị 24 bộ lọc, để xem được nhiều hơn bạn có thể kích vào nút Manage nằm ở cuối danh sách.

- Lux: Tăng độ trong cho ảnh bằng cách điều chỉnh thanh trượt, kéo qua phải ảnh sẽ trong hơn và kéo ngược qua trái sẽ khiến ảnh trở nên mờ đục hơn.  

3 ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cực độc” ảnh 2

- Editor: Tại đây bao gồm rất nhiều tính năng chuyên nghiệp như Adjust (xoay lật ảnh theo các góc khác nhau), brightness (chỉnh độ sáng tối), constrast (chỉnh độ tương phản), warmth (chỉnh độ ấm màu), saturation (chỉnh độ bão hòa màu), color (thêm hiệu ứng màu sắc), highlights (điều chỉnh vùng sáng), shadows (điều chỉnh vùng tối), sharpen (làm ảnh sắc nét).

Một hiệu ứng khá hay trong mục này là tilt shift, giúp làm mờ đi hậu cảnh hay các vùng ảnh không cần thiết. 

3 ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cực độc” ảnh 3

Nhược điểm của Instagram là chỉ hỗ trợ chia sẻ một ảnh hoặc video lên mạng xã hội. Và Layout (https://goo.gl/NfcEyu) sẽ giúp bạn thoát khỏi trở ngại này, khi bạn có thể ghép nhiều ảnh thành một ảnh hoàn chỉnh.

3 ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cực độc” ảnh 4

Đầu tiên, bạn cần chọn các tấm ảnh cần ghép lại và bố cục yêu thích ở mục Choose layout. Nếu muốn sử dụng camera để chụp ảnh bạn nhấn vào nút Photo Booth và Layout sẽ chụp và tự động chọn bố cục cho bạn. T

Cuối cùng, bạn nhấn nút Save để chia sẻ ảnh qua Facebook hoặc chọn Instagram để tiếp tục chỉnh sửa và chia sẻ lên mạng xã hội.

Boomerang (https://goo.gl/oSfd9L) lại mang đến cho bạn một giải pháp về ảnh động, khi tự động ghép các ảnh chụp thành một video hoàn chỉnh.

3 ứng dụng chỉnh sửa ảnh “cực độc” ảnh 5

Giao diện của Boomerang cực kỳ đơn giản, chỉ với một nút quay phim và nút chuyển đổi giữa hai camera. Boomerang sẽ tự động chụp liên tiếp 10 khung hình và kết nối chúng lại với nhau thành một ảnh động tua nhanh. Trong quá trình chụp, bạn có thể di chuyển camera theo ý muốn.

 

Đọc thêm