25 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong 06 ngày từ 9-03 đến 14-03-2021, 25 tấn nông sản Hải Dương nằm trong khuôn khổ của “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại - Xúc tiến sản phẩm nông sản Hải Dương và các tỉnh chịu thiệt hại do Covid-19” đã được tiêu thụ tại Hà Nội.

Đây là chương trình kết hợp giữa sàn thương mại điện tử (TMDT) Sendo và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho Hải Dương. Theo đó sàn TMĐT này cam kết bù lỗ để thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá 1.000 đồng/kg cho các mặt hàng cà chua, su hào, bắp cải, không giới hạn số lượng, đồng giá vận chuyển chỉ còn mức 9.000/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội.

Phía Sendo cho hay, thông qua lợi thế về công nghệ của sàn TMĐT, Sendo có thể tận dụng để cùng với Cục XTTM, các đối tác kho vận và đặc biệt là bà con nông dân để xây dựng một nền nông nghiệp số bền vững.

Chỉ trong 6 ngày, 25 tấn nông sản của nông dân Hải Dương được tiêu thụ tại Hà Nội. Ảnh:SD

“Đây sẽ là nơi kết nối trực tiếp các doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã nông nghiệp, bà con nông dân với hàng chục triệu khách hàng trên khắp cả nước, giúp khai phá kênh tiêu thụ mới thông qua thương mại điện tử cho nông sản Việt Nam”-sàn TMĐT này cho hay.

Phía đơn vị này cũng cho biết, thông qua những chỉ đạo sát sao từ Cục XTTM, những đối tác vận chuyển và nhân viên của Sendo, cùng sự hỗ trợ từ truyền thông trên cả nước đã góp phần làm nên thành công của chương trình. Sendo cam kết sẽ luôn đồng hành cùng bà con nông dân trên con đường mang nông sản Việt đến với người mua trên toàn quốc.

Đồng thời, sẽ mở rộng chương trình “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại – Xúc tiến sản phẩm nông sản” đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước để hỗ trợ các tỉnh chịu thiệt hại do dịch Covid-19 nói riêng và bà con nông dân Việt Nam nói chung.

Đọc thêm