2.000 xe GrabCar được lắp đặt các thiết bị lọc không khí

2.000 xe GrabCar ở Việt Nam sẽ được lắp đặt các thiết bị nanoTM X lọc không khí từ ngày 15-1 đến 14-3-2021. Đây là sự kiện hợp tác giữa Tập đoàn Panasonic cùng với giải pháp ứng dụng công nghệ nanoTM X với Tập đoàn Grab.
Thiết bị phát nanoTM X được lắp đặt trong xe GrabCar chất lượng Cao được thiết kế để cấp điện bằng cổng USB và nhỏ gọn đủ để vừa với khay đựng cốc trên xe hơi, giúp thiết bị dễ dàng tạo và phát nano X để lọc sạch không khí bên trong không gian kín của một chiếc xe ô tô. Thiết bị này mất 2 phút để có thể phát tán các gốc hydroxyl lan tỏa ra khắp không gian xe. Nó có tuổi thọ từ 40.000 - 60.000 giờ.

2.000 xe GrabCar được lắp đặt các thiết bị lọc không khí ảnh 1
Khách hàng khi sử dịch vụ GrapCar có lắp đặt thiết bị lọc không khí này sẽ không bị mất thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác ngoài độ dài của tuyến đường di chuyển.

Chiến dịch hợp tác này chính thức được triển khai đồng loạt ở 5 thành phố lớn tại Đông Nam Á. Cụ thể Grab sẽ triển khai 5.500 xe GrabCar thí nghiệm trên 4 quốc gia gồm 1.000 xe tại KualaLumpur (Malaysia), 500 chiếc xe tại Singapore, 2.000 xe tải cho Jakarta (Indonesia) và Việt Nam là 2.000 xe tại TP.HCM, Hà Nội.
“Các tài xế của chúng tôi cũng có lợi. Các thiết bị nano TM X được cung cấp miễn phí cho các tài xế và họ sẽ được giữ thiết bị này vào cuối chiến dịch với sự cho phép của Panasonic. Hơn nữa, khách hàng khi sử dịch vụ GrapCar có lắp đặt thiết bị lọc không khí này sẽ không bị mất thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác ngoài độ dài của tuyến đường di chuyển”, Giám đốc Grab Ads tại Việt Nam chia sẻ.

Theo nghiên cứu trong phòng kín ở Pháp của Panasonic, nanoTM là một ion có kích thước nano, chứa các gốc hydroxyl (các thành phần dễ tham gia vào phản ứng), được tạo ra bằng cách phóng điện áp cao vào phân tử nước trong không khí. Công nghệ này đã được nghiên cứu và phát triển cho phép tạo ra lượng gốc hydroxyl cao gấp 10 lần so với các sản phẩm thông thường. Gốc hydroxyl được bao bọc trong nước này có thể ức chế vỏ ngoài protein của virus SARS-CoV-2 bám trên bề mặt trong phòng kín lên đến 99%.

Đọc thêm