2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013


1) Thêm RSS Feeds vào Outlook 2013
Nếu bạn muốn cập nhật tin tức từ nhiều trang web khác nhau mà không cần phải rời khỏi hộp thư, thì việc thêm RSS Feeds vào Outlook là điều cần thiết. Để làm được việc này, đầu tiên bạn mở Outlook và chọn vào menu File > Info > Account Settings > Account Settings.

2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013 ảnh 1

Chuyển sang thẻ RSS Feeds, bấm vào nút New và nhập vào đường dẫn RSS của trang web cần cập nhật thông tin rồi nhấn Add là được. Bên cạnh việc thêm mới, bạn cũng có thể thay đổi (Change) hoặc loại bỏ (Remove) các RSS không cần sử dụng. Sau khi thực hiện hoàn tất, truy cập vào hộp thư và bạn sẽ thấy một tùy chọn RSS Feeds mới xuất hiện ở góc trái bên dưới.

2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013 ảnh 2

Nếu muốn nhập khẩu RSS từ các mail của khách hàng cũ, bạn cần phải xuất nó thành một tập tin OPML. Việc này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng mail client hoặc Internet Explorer cũ của bạn.
Khi đã có tập tin OPML, bạn nhấn phải chuột vào mục RSS Feeds khi nãy và chọn Import an OPML File. Lúc này, tất cả các RSS Feeds của bạn sẽ được nhập khẩu vào Outlook và xuất hiện dưới dạng liên kết.

2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013 ảnh 3

2) Xuất khẩu dữ liệu Calendar (lịch) của Outlook 2013 lên Outlook.com
Việc chuyển dữ liệu của Calendar lên Outlook.com sẽ cho phép bạn truy cập vào Calendar ở bất cứ nơi nào. Đầu tiên, bạn mở Outlook 2013 lên và chọn vào mục Calendar, nhấp vào menu File > Save Calendar.

2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013 ảnh 4

Việc này sẽ mở ra cửa sổ Explorer cho phép bạn lựa chọn thư mục lưu trữ tập tin .ICS, nhưng trước khi tiếp tục, hãy bấm chọn vào nút More Options. Chọn phạm vi ngày cụ thể hoặc toàn bộ lịch (Whole calendar) để xuất toàn bộ dữ liệu của Calendar ra ngoài.

2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013 ảnh 5

Tiếp tục đăng nhập vào Outlook.com và mở Calendar ra, chọn vào menu Import và duyệt đến tập tin .ICS khi nãy. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện một số tùy chọn để nhập nó vào một lịch mới hoặc đè lên lịch hiện tại, đặt tên và thiết lập màu sắc rồi nhấn Import để hoàn tất. Bên cạnh đó, để truy cập vào các lịch cá nhân khác nhau, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải là được.

2 thủ thuật nhỏ khi sử dụng Outlook 2013 ảnh 6

Đọc thêm