2 mẹo hay khi sử dụng Facebook mà bạn nên biết

Với hơn 1,65 tỉ người sử dụng, Facebook hiện là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Do đó, công ty đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và bổ sung thêm nhiều tính năng mới nhằm giữ chân người dùng và mở rộng thị phần. 

Tuy nhiên, không giống như các nhà phát triển khác, Facebook rất ít khi giới thiệu tính năng mới ngoại trừ nó thực sự quan trọng. Điều này dẫn đến việc có nhiều tính năng được ra mắt đã lâu nhưng bạn không hề hay biết.


Xem thêm: Cẩn trọng loại mã độc nguy hiểm mới trên Facebook - Dạo gần đây, trên Facebook Messenger liên tục xuất hiện các tin nhắn có chứa tập tin .svg và dụ dỗ người dùng cài đặt phần mềm độc hại. 


1. Tải video chất lượng cao lên Facebook

Mới đây, Facebook đã chính thức bổ sung thêm tùy chọn tải video chất lượng cao cho người dùng Android. Tính năng này thực chất vốn đã xuất hiện từ rất lâu trên phiên bản Facebook dành cho các thiết bị iOS. 

Để kích hoạt, đầu tiên bạn hãy truy cập vào Google Play và cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất. Sau đó, nhấp vào phần menu ở góc trên bên phải, chọn App Settings (cài đặt ứng dụng) > Upload Videos In HD (tải lên video ở chế độ HD).

upload video hd in facebook

Facebook vừa bổ sung thêm tùy chọn cho phép người dùng tải lên các đoạn video chất lượng cao. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, nếu không thấy xuất hiện tùy chọn Upload Videos in HD (tải lên video ở chế độ HD), bạn hãy truy cập vào phần Settings (cài đặt) trên smartphone, chọn Apps (ứng dụng) > Facebook > Clear Cache (xóa cache) và Clear Data (xóa dữ liệu), sau đó đăng nhập tài khoản lại một lần nữa.

Kể từ bây giờ, bạn có thể tải ảnh và video chất lượng cao lên Facebook mà không cần thông qua các ứng dụng của bên thứ ba.

2. Kiểm soát toàn diện các hoạt động trên Facebook

Để xem lại toàn bộ thao tác vừa thực hiện trước đó, bạn hãy truy cập vào trang Facebook cá nhân, nhấp vào tùy chọn Activity Log (nhật ký hoạt động). Trong cửa sổ tiếp theo, ứng dụng sẽ liệt kê toàn bộ hành động bạn vừa thực hiện như Like status của một người nào đó, bình luận, chia sẻ bài viết… Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể sử dụng tính năng Filter ngay phía trên đầu.

facebook activity log

Dễ dàng kiểm soát hoạt động trên Facebook thông qua nhật ký hoạt động. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, trên đây chỉ là hai mẹo nhỏ đơn giản khi sử dụng Facebook có thể bạn chưa biết. Do đó nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm