2 cách bảo vệ mắt khi sử dụng smartphone ban đêm

Theo các nhà nghiên cứu, để có đôi mắt khỏe đẹp, bạn nên hạn chế sử dụng smartphone khoảng 2, 3 tiếng trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp mắt có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Tuy nhiên, nhiều người thường phớt lờ và chỉ chịu buông smartphone khi không chống chọi nổi với cơn bùn ngủ.

Ánh sáng xanh phát ra từ smartphone vào ban đêm rất dễ gây hại cho mắt, ức chế giấc ngủ và làm rối loạn nhịp sinh học. Để hạn chế vấn đề này, bạn có thể cài đặt 2 ứng dụng sau đây để giảm tối đa ánh sáng xanh vào ban đêm. 

1. Night Mode (https://goo.gl/FfSDm)

Night Mode sẽ giúp bạn giảm độ sáng màn hình thấp hơn cả các thiết lập mặc định trên máy. Ứng dụng này sẽ đóng vai trò như một lớp phủ để màn hình đỡ chói và đảm bảo cho đôi mắt không bị tổn thương. 

- Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng.

- Bước 2: Giao diện chính của Night Mode khá đơn giản, bao gồm một thanh trượt để bạn thiết lập độ sáng màn hình. 

Giảm độ sáng màn hình để đỡ hại mắt.

- Bước 3: Bạn có thể thiết lập thời gian tự động thay đổi màu sắc màn hình, mức sáng tối thiểu để có thể làm việc vào ban đêm mà không gây tổn hại cho đôi mắt. 

2. Dimly (https://goo.gl/Ff0MLZ)

Tương tự như Night Mode, Dimly cũng cho phép người dùng thiết lập độ sáng màn hình vượt quá giới hạn thấp nhất có sẵn trên máy. Điều này khá lí tưởng cho việc đọc sách, chơi game đêm khuya. 

- Bước 1: Khi cài đặt ứng dụng hoàn tất, bạn hãy mở Dimly rồi chạm vào biểu tượng bánh xe răng cưa để thiết lập lại vài thông số.  

Thiết lập thời gian tự động điều chỉnh độ sáng.

- Bước 2: Ngoài việc giới hạn độ sáng màn hình, bạn còn có thể đặt giờ tự động tắt/bật, thiết lập độ sáng tối đa và tối thiểu.

Nhìn chung, Night Mode và Dimly là 2 ứng dụng không thể thiếu đối với những ai hay thường xuyên sử dụng smartphone vào ban đêm. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết này cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm