Kawasaki hé lộ 3 mẫu xe điện công nghệ mới?

(PLO)- Phát biểu vào cuối năm 2021, Giám đốc điều hành Kawasaki Hiroshi Ito xác nhận rằng năm 2022 sẽ là năm mà công ty thâm nhập vào thị trường xe điện.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Vào năm 2022, chúng tôi sẽ trưng bày tối thiểu 3 mẫu xe điện trên toàn cầu. Đó là một lời hứa”, Ito nói. Tuy nhiên, mẫu xe đầu tiên (được tung ra tại thị trường Mỹ) chỉ đơn thuần là một chiếc xe đạp thăng bằng chạy bằng pin dành cho trẻ em.

Các đoạn video mới được công bố trên trang web của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia ở Mỹ cho thấy, Kawasaki sẽ có 2 mẫu xe điện trong năm 2023 với tên mã là 'NX011AP' và 'NR011AP'.

xe-dien-kawasaki

Cách đặt tên này vẫn theo khuôn mẫu thông thường của Kawasaki, với chữ 'X' ở vị trí thứ hai được sử dụng để đề cập đến một chiếc xe thể thao và 'R' là nói đến một chiếc naked roadster, nhưng chữ 'N' đứng đầu có nghĩa là “điện”. Dựa trên các tài liệu có thể thấy 2 mẫu xe mới sẽ có công suất khoảng 15 mã lực.

Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy 2 mẫu xe có động cơ giống hệt nhau, tuy nhiên, sẽ có một chiếc để lộ phần cơ bắp nhiều hơn, tương tự như Z125 và Ninja 125, nhưng sử dụng năng lượng điện. Tên của các mẫu xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng trước đây Kawasaki đã đăng ký nhãn hiệu Ninja E2 và Ninja E2-R.

Kawasaki đã nộp nhiều bằng sáng chế trong quá trình phát triển dự án xe điện, nhiều bằng sáng chế chắc chắn sẽ được đưa vào mô hình sản xuất. Chúng bao gồm việc sử dụng hộp số 4 tốc độ, tương tự như hộp số của xe đạp thông thường, để tăng thêm hiệu suất và nâng cao trải nghiệm cho những tay đua dày dạn kinh nghiệm.

Tất cả sẽ được tiết lộ đầy đủ vào cuối năm nay, rất có thể là tại triển lãm EICMA vào tháng 11 ở Milan (Ý).

Nguyên mẫu xe điện của Kawasaki được trang bị công nghệ sạc nhanh DC, cho phép sạc đầy pin chỉ trong vài phút chứ không phải vài tiếng. Mạch sạc thứ hai cho phép sạc chậm thông qua ổ cắm điện AC thông thường.

Một số bằng sáng chế của Kawasaki có đề cập đến phần khung bên trái có thể tháo rời, cho phép toàn bộ pin và hệ thống truyền động được chế tạo riêng biệt, sau đó lắp ráp vào vị trí tương ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm