Instagram đánh bại TikTok, trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo báo cáo của Data.ai, người dùng smartphone đã tải xuống ứng dụng 38,7 tỉ lần trong quý III năm 2022, trong khi số tiền chi tiêu có phần giảm nhẹ.

Tổng số lượt mua hàng trong ứng dụng đạt 32,4 tỉ USD trong quý III, giảm so với mức cao nhất mọi thời đại là 34 tỉ USD. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 40% so với mức trước đại dịch, theo Data.ai.

Instagram đã đánh bại TikTok để giành lấy danh hiệu ứng dụng được tải xuống nhiều nhất. Thật kỳ lạ, lượt cài đặt ứng dụng không chậm lại sau đại dịch, ngược lại còn cao hơn 8% so với quý III năm 2021.

Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trên Android với 30 tỉ lần tải xuống ứng dụng, và gần 9 tỉ lần tải ứng dụng trên App Store.

tiktok và instagram

“Trên Google Play, Ấn Độ và Brazil là hai thị trường lớn nhất tính theo lượt tải xuống. Xét về tăng trưởng hàng quý, Ấn Độ, Pakistan và Iraq là những khu vực có sự thay đổi lớn nhất so với quý II năm 2022. Tương tự, đối với App Store, Mỹ, Brazil và Trung Quốc là những quốc gia có mức tăng phần trăm lớn nhất trong khoảng thời gian 3 tháng”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Như thường lệ, hầu hết các lượt tải xuống ứng dụng đều là trò chơi (chiếm khoảng 60% tổng chi tiêu trong ứng dụng, khoảng 1,54 tỉ USD mỗi tuần), theo sau đó là các ứng dụng tiện ích và giải trí. Điều thú vị là các sự kiện và ứng dụng nuôi dạy con cái cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.

Các tựa game được tải xuống nhiều nhất là Subway Surfers, một trò chơi đã có tuổi đời hơn 10 năm. Tiếp theo sau đó là Stumble Guys, Free Fire, Ludo King và Candy Crush Saga. Tuy nhiên, tựa game có lượng chi tiêu nhiều nhất Honor of Kings và Roblox.

Đầu năm nay, Data.ai dự đoán rằng ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ tạo ra 222 tỉ USD trên toàn thế giới, và trò chơi di động sẽ chiếm đến 60% trong tổng số.

Gần một nửa trong số 30 tỉ lượt tải xuống trên Google Play là trò chơi, trong khi trò chơi chỉ chiếm khoảng 1/4 số lượt tải xuống trên cửa hàng ứng dụng iOS. Theo đó, trò chơi chiếm khoảng 2/3 thu nhập 11,4 tỉ USD của Google Play trong quý, nhưng chỉ hơn một nửa trong số 21 tỉ USD của App Store.

Chi tiêu trong ứng dụng Android và iOS trong quý III năm 2022. Ảnh: Data.ai

Chi tiêu trong ứng dụng Android và iOS trong quý III năm 2022. Ảnh: Data.ai

Điều này cho thấy các ứng dụng trên iOS dù ít nhưng mang lại thu nhập tốt hơn đáng kể so với các ứng dụng Android.

Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số đã từng cảnh báo về chiêu trò lừa đảo, giả mạo TikTok để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm bài viết Trò lừa TikTok khiến ai cẩn thận nhất cũng có thể mắc bẫy.

Cẩn trọng chiêu trò lừa đảo giả mạo TikTok. Ảnh: TIỂU MINH

Cẩn trọng chiêu trò lừa đảo giả mạo TikTok. Ảnh: TIỂU MINH

Đọc thêm