Hướng dẫn chi tiết cách mua lương thực bằng Zalo

0:00 / 0:00
0:00

Giúp nhau “đi chợ”, cùng vượt qua khó khăn

Mới đây, Zalo đã bổ sung thêm tính năng Đi chợ gần nhà trên Zalo Connect, giúp người dân không lo bị thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội. 

Người dùng muốn đi chợ giúp người khác hoặc mở gian hàng thiết yếu có thể đăng ký thông tin tại mục “Đăng ký bán hàng”.

di-cho-gan-nha-zalo-connect
Hiện tại, một số tính năng mới đã được bổ sung để xây dựng cộng đồng tương trợ nhau trên Zalo Connect.

Phủ xanh khu vực sinh sống với tính năng đánh dấu “xác nhận đã giúp”

Nhằm phân bổ nguồn lực để có thêm nhiều người nhận hỗ trợ, tính năng “xác nhận đã giúp” sẽ đánh dấu những trường hợp đã được giúp đỡ để chia sẻ cơ hội cho những người khác.

Theo đó, trên bản đồ Zalo Connect có hai màu, chấm cam tượng trưng cho những trường hợp chưa được giúp đỡ, chấm xanh là những trường hợp được đánh dấu đã nhận trợ giúp từ cộng đồng. 

Để sử dụng tính năng này, sau khi giúp đỡ xong, người dùng vào danh sách “Người tôi quan tâm” nằm ở bên dưới bản đồ, bấm vào “Xác nhận đã giúp”, sau đó chấm màu cam sẽ chuyển sang màu xanh.

danh-dau-da-giup-tren-zalo-connect
Xác nhận giúp đỡ góp phần phủ xanh khu vực sinh sống, san sẻ cơ hội nhận được giúp đỡ cho người khác

Là một người liên tục giúp đỡ các trường hợp khó khăn quanh nhà những ngày gần đây, chị Trần Thị Thu Cúc (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: “Lúc đầu chỉ là hành động tự phát, nhưng sau đó được bạn bè góp chi phí, hiện tại tôi đã giúp được gần 40 người. Cảm thấy mừng vì bản đồ Zalo Connect khu mình sống đã xanh hơn.”

Theo thống kê, thời gian qua có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì...), 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện...), 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay...) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.

Tăng cường xác thực với nhiều
biện pháp khác nhau

Ngoài các cơ chế sàng lọc bằng thuật toán và đội ngũ nhân sự để kiểm duyệt nội dung được đăng tải, Zalo Connect đã bổ sung tính năng “báo xấu” (report) các trường hợp đăng thông tin không đúng sự thật, quảng cáo, lừa đảo...

Tại thông tin chi tiết của một yêu cầu trợ giúp, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng “báo xấu” ngay góc phải để thông báo đến Zalo Connect xử lý. Trong trường hợp người giúp đỡ có những hành vi làm phiền đến người yêu cầu, người dùng có thể “báo xấu’ trực tiếp trên cửa sổ chat.

bao-xau-tren-zalo-connect
Tính năng báo xấu giúp thông tin trên Zalo Connect không bị "loãng” bởi những những bài đăng sai sự thật

Bên cạnh đó, những người cần giúp đỡ và những người muốn giúp đỡ sau khi kết nối trên Zalo Connect có thể xác minh thêm thông qua việc trao đổi với nhau, chụp hình, quay phim...

Tình hình dịch bệnh ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành ở nước ta vẫn đang diễn biến phức tạp, việc mở rộng địa điểm áp dụng tính năng Zalo Connect giúp cộng đồng tương trợ khẩn cấp, hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn, hạn chế tập trung, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.