Huawei vào top 100 thương hiệu toàn cầu

Huawei vào top 100 thương hiệu toàn cầu  ảnh 1
Một dòng sản phẩm của hãng

Ở vị trí thứ 94, Huawei là một trong năm thương hiệu mới lọt vào Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng năm nay, cùng với DHL (vị trí thứ 81), Land Rover (vị trí thứ 91), FedEx (vị trí thứ 92), và Hugo Boss(vị trí thứ 97).

“Với số lượng smartphone bán ra tăng mạnh kể từ Quý 1-2014 cùng một vị trí trong những Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014, Huawei đang cho thấy một bước tiến chóng mặt và đang tạo dựng được vị thế mạnh mẽ trên toàn cầu”, theo đánh giá của Interbrand.

"Huawei rất vinh dự khi đón nhận kết quả xếp hạng này của Interbrand", ông Shao Yang, Giám đốc tiếp thị, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei phát biểu. "Sự ghi nhận quan trọng này dành cho Huawei là một bằng chứng khẳng định sự cam kết không ngừng của chúng tôi để “Biến mọi điều thành có thể” (Make it Possible) dành cho mọi người khi trải nghiệm những sản phẩm chất lượng hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi hiện đứng thứ ba trên toàn cầu về số lượng smartphone tiêu thụ, và hình ảnh nhận diện thương hiệu của chúng tôi đang phát triển rất ổn định ở những thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Tây Âu. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập trung vào việc xây dựng thương hiệu Huawei trên toàn cầu".

Theo báo cáo Quý của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Huawei chiếm 6,9% thị phần smartphone toàn cầu trong Quý 2-2014, tăng mạnh so với 4,3% thị phần trong Quý 2/2013, tiêu thụ được 20,3 triệu smartphone và đạt được tốc độ tăng trưởng tới 95,1%, cao nhất trong số những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này. Đây cũng là quý thứ 4 liên tiếp nắm giữ vị trí này, theo IDC.

Còn theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IPSOS, nhận diện thương hiệu của Huawei đã chiếm 52% trên toàn cầu và 68% tại Trung Quốc trong năm 2013, tăng tương ứng tới 110% và 113% so với cùng kỳ năm trước. Nhận diện thương hiệu của Huawei cũng gia tăng mạnh mẽ tại những thị trường như Nam Mỹ, Đông Nam Châu Phi và Châu Âu.