Hơn 30 triệu đồng 'không cánh mà bay'

Theo ông Nguyễn Thành Nam, khách hàng mở tài khoản thẻ Visa Debit tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) TP HCM, sáng 13-5-2017 thức dậy thì phát hiện hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã “không cánh mà bay”.  

Cụ thể, đã có 7 tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền được gửi đến số điện thoại của chủ thẻ trong khoảng thời gian từ 3 giờ 42’ đến 5 giờ 34’ rạng sáng 13-5. Trong đó có 5 giao dịch thành công và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản… hết tiền.

Các giao dịch rút tiền được thực hiện để thanh toán tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.

Trong khi đó, ông Nam khẳng định mình chưa từng thanh toán tiền vé máy bay của hãng AirAsia cũng như sử dụng tài khoản ngân hàng Vietcombank để mua hàng trực tuyến.

Nghi ngờ bị kẻ gian đánh cắp thông tin và rút trộm tiền, ông Nam sau đó đã liên hệ Ngân hàng Vietcombank yêu cầu khóa tài khoản, đồng thời trình báo sự việc.

Liên quan đến trường hợp khiếu nại giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thành Nam, đại diện Vietcombank cho biết sáng thứ Bảy, 13-5, Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng.

Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.

Đến sáng thứ Hai (15-5), Chi nhánh Vietcombank tại TP.HCM đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong buổi làm việc, Vietcombank cũng đã thông tin đầy đủ đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc, bao gồm cả bước thực hiện tra soát với ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức Thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không AirAsia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc.

Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý trong thời gian ngắn nhất.

Tại buổi làm việc, khách hàng đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và đồng ý với quy trình, thời hạn giải quyết sự việc của Vietcombank.

Đại diện Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm