Facebook ra mắt công cụ hỗ trợ thiên tai

Hôm nay (9-2), Facebook giới thiệu một công cụ bổ sung trong tính năng Đánh dấu an toàn, đó là mục Hỗ trợ cộng đồng. Công cụ này giúp người dùng tìm kiếm hoặc đề nghị giúp đỡ cung cấp thực phẩm, phương tiện di chuyển hoặc nơi ở trong những thời điểm khủng hoảng.

Tính năng Đánh dấu an toàn được Facebook giới thiệu vào năm 2014 giúp việc thông báo trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Facebook biết rằng mình có thể làm nhiều hơn thế nữa để đem lại sức mạnh cho cộng đồng trong việc giúp đỡ lẫn nhau.

Với công cụ Hỗ trợ cộng đồng, người dùng có thể tìm kiếm hoặc đề nghị giúp đỡ, đồng thời trò chuyện trực tiếp với nhau nhằm tăng khả năng kết nối sau những thời điểm thiên tai hoặc sự cố. Các bài đăng sẽ được lọc và sắp xếp theo hạng mục cũng như địa điểm, giúp cho người dùng có thể tìm kiếm dễ dàng hơn.

Đầu tiên, Facebook sẽ áp dụng công cụ Hỗ trợ cộng đồng này với các tình huống thiên tai và sự cố như động đất hoặc cháy nổ. Từ đó Facebook sẽ học hỏi qua cách người dùng sử dụng công cụ này nhằm cải thiện và áp dụng nó cho các loại sự cố khác.

Để sử dụng công cụ Hỗ trợ cộng đồng sau một sự cố, chế độ Đánh dấu an toàn phải được kích hoạt. Và để cho chế độ này được kích hoạt, cần phải có hai điều sau đây:

Đầu tiên, các cơ quan báo cáo khủng hoảng toàn cầu như NC4 và iJET sẽ cảnh báo Facebook về một sự cố ngay khi xảy ra và đưa ra tên gọi của sự cố này. Sau đó, Facebook sẽ bắt đầu theo dõi các bài đăng về diễn biến trong khu vực xảy ra sự cố.

Thứ hai, nếu như có nhiều người đang nhắc đến một sự cố xảy ra, họ có thể đánh dấu bản thân an toàn và mời những người dùng khác làm điều tương tự.

Bắt đầu từ hôm nay, nếu như có bất cứ một sự cố hoặc thiên tai xảy ra, người dùng sẽ thấy công cụ Hỗ trợ cộng đồng. Họ có thể tìm kiếm hoặc đề nghị giúp đỡ lẫn nhau và trao đổi tin nhắn trực tiếp trong khuôn khổ tính năng Đánh dấu an toàn. 

Đọc thêm